แจกอาหาร โควิด-19

“แพท คาเฟ่ โบราณ” แจกอาหาร 100 ชุด หลังรับซื้ออาหารสดจากผู้ประกอบการรายย่อย

เจ้าของกิจการร้านอาหาร “Steve Cafe & Cuisine Dhevet Branch” นำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน จำนวน 100 ชุด

Home / NEWS / “แพท คาเฟ่ โบราณ” แจกอาหาร 100 ชุด หลังรับซื้ออาหารสดจากผู้ประกอบการรายย่อย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าของกิจการร้านอาหาร “Steve Cafe & Cuisine Dhevet Branch” นำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน จำนวน 100 ชุด
  • วัตถุดิบของสดเหล่านี้ ที่นำมาปรุงอาหารได้รับซื้อมาจาก ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบจากการกักตุนวัตถุดิบ และไม่สามารถจำหน่ายอาหารได้
  • เนื่องจากราชกิจจานุเบกษาประกาศคำสั่งงดรับประทานอาหารภายในร้าน

วันนี้ (30 มิ.ย.64) ที่ ร้านแพทคาเฟ่โบราณ เมื่อเวลา11.30 น. นายสตีฟ สรเทพ เจ้าของกิจการร้านอาหาร “Steve Cafe & Cuisine Dhevet Branch” นำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนหลากหลายอาชีพ บริเวณสะพานวันชาติ เขตพระนคร เพื่อช่วยแบ่งเบารายจ่ายของประชาชน ซึ่งเมนูอาหารเป็น ผัดกะเพราหมูสับ กล้วยหอมหนึ่งลูกน้ำดื่มหนึ่งขวด จำนวน 100 ชุด หมดเกลี้ยงภายใน 10 นาที

โดยวัตถุดิบของสดเหล่านี้ ที่นำมาปรุงอาหารได้รับซื้อมาจาก ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยในเขตกรุงเทพมหานคร เช่นร้านชาบูและหมูกระทะ หรืออาหารประเภทปิ้งย่าง ที่ได้รับผลกระทบจากการกักตุนวัตถุดิบ และไม่สามารถจำหน่ายอาหารได้ เนื่องจากราชกิจจานุเบกษาประกาศคำสั่งงดรับประทานอาหารภายในร้าน

ทั้งนี้ นายสรเทพ บอกกับทีมข่าวว่า จริงๆแล้วการแจกอาหารเราทำมาตั้งแต่โควิด-19 รอบแรกเราเริ่มแจกในย่านพระนครจำนวน 2000 ชุด และก่อนหน้านี้เราก็ทำอาหารแจกบุคลากรทางการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งนี้ก็กลับมาทำอีกครั้งเหมือนกัน “ ที่เราสามารถช่วยซื้อของสดจากร้านชาบูและร้านปิ้งย่างต่างๆ นำเอาของสดนั้นมาทำอาหารแจกในวันนี้เป็นซึ่งวันที่ 2 ส่วนวันจันทร์ที่ผ่านมาเราทำของเราอยู่แล้ว

วันนี้ก็ได้หมูสับคนที่เอามาขายเมื่อวาน อีกทั้งมีนางฟ้าใจดี คุณเพ็ญนภา หอบหิ้ว กล้วยหอมมาให้จำนวน 300 กว่าลูก ก็แจกไปพร้อมอาหารไป 100 ชุด พรุ่งนี้ เราจะไปแจกที่ชุมชนวัดเทวราชกุญชร วันศุกร์จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลวชิระ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานถึงสามกะเช้าบ่ายดึก อีกอย่างบุคลากรทางการแพทย์ตอนนี้เขาไม่ได้กลับบ้านกันเลย แล้วอีกอย่างเวลาเขาทำงานคงมีเวลาไม่มากที่จะออกไปซื้อ

วันอังคารหน้ามีสถานที่ ขอสนับสนุนอาหารมา ก็เป็นแคมป์คนงานเล็กๆ ที่โดนปิดไปแถวพลโยธิน ยังมีสถานที่กักตัวในชุมชนคลองเตยขออาหารมาเยอะมาก และโรงบาลสนามอยู่แถวบางบอน ซึ่งเราก็ไม่เคยคิดว่าเป็นภาระตัวเอง

ส่วนการรับซื้อของเราก็ยินดีและดีใจที่เราได้ช่วยซื้อ อย่างเมื่อวานนี้ เราซื้อมาเป็นเงิน 10,000 บาท หลายคนอาจจะมองว่า ทำไมมันเยอะแยะ แต่ของที่เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาทนั้น แช่ในช่องฟรีซ เขาไม่ได้ใช้ แต่เรารับซื้อมา อย่างน้อยเขาได้ถือเงินกลับไป ไว้ใช้จ่ายช่วงล็อกดาวน์ โดยวันจันทร์สัปดาห์หน้า มีร้านบุฟเฟ่ที่โคราชที่ต้องปิดร้านแต่ปัญหาของเขาคือเขามีไข่ไก่เหลืออยู่ 100 แผงเราก็รับซื้อมาไว้ทำอาหารแจก นายสรเทพ กล่าว

ภาพ : วิชาญ โพธิ