DSI

ดีเอสไอ จับแอบอ้างกองสลาก หลอกขายเลขรางวัลผ่านไลน์ เสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

มูลค่าความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

Home / NEWS / ดีเอสไอ จับแอบอ้างกองสลาก หลอกขายเลขรางวัลผ่านไลน์ เสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

วันนี้ (30 มิ.ย. 64) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทร์ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างชื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หลอกประชาชนให้หลงเชื่อว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เลขรางวัล ส่งผลให้มีประชาชนหลงเชื่อ มูลค่าความเสียหายเกือบ 40 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมนายจาตุรงค์ งามเลิศศิริชัย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหาในพื้นที่พุทธมณฑลสาย 4 เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พบทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดจำนวนมาก ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดิน, เงินสดมูลค่า 5.5 ล้านบาท, บัญชีธนาคาร 33 บัญชี, รถยนต์ BMW Z4, รถจักรยานยนต์ Honda Forza 350 และ Vespa sprint 150, อาวุธปืน 9 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน, พระเครื่อง, นาฬิกาและเครื่องประดับมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

คดีนี้สืบเนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ร้องทุกข์ให้สอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด กรณีมีเอกสารที่กลุ่มมิจฉาชีพทำขึ้นโดยใช้ตราสัญลักษณ์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อกระทำความผิดหลอกลวงประชาชน โดยแสดงข้อความว่าจะให้เลขสลากที่ถูกรางวัลล่วงหน้าในงวดถัดไป โดยส่งข้อความชักชวนประชาชนทั่วไปผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียเช่นไลน์และเฟซบุ๊ก หากต้องการเลขรางวัลให้สมัครสมาชิกในบัญชีไลน์แอด (Line@) และจ่ายค่าตอบแทนให้มิจฉาชีพผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งตรวจสอบแล้วมีเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 37 ล้านบาท

โดยหลังจากนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงและนำพยานหลักฐานเพื่อแก้ข้อกล่าวหาและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนที่จะสรุปสำนวนการสอบสวนและมีความเห็นทางคดี ส่งพนักงานอัยการต่อไป

ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล