ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช คลองท่าดี คีรีวง

จี้รื้อ! ร้านค้าเทปูนริมคลอง ทำเป็นที่นั่งชมวิวที่คีรีวง

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดเศร้าใจ หลังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ใช้ปูนไปเทราดบริเวณริมคลองคลอง​ท่าดี​ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ในพื้นที่คีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้นำโต๊ะ เก้าอี้มาตั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวนั่งชมวิวเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติย่างใกล้ชิด โดยผู้โพสต์ได้ระบข้อความว่า เทคอนกรีตลงไปในคลอง​ท่าดี​ ตั้งโต๊ะกินอาหารชมวิวกันในคลอง บริเวณ​ #คีรีวง​…

Home / NEWS / จี้รื้อ! ร้านค้าเทปูนริมคลอง ทำเป็นที่นั่งชมวิวที่คีรีวง

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการเผยแพร่ภาพสุดเศร้าใจ หลังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการ ใช้ปูนไปเทราดบริเวณริมคลองคลอง​ท่าดี​ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ในพื้นที่คีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นได้นำโต๊ะ เก้าอี้มาตั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวนั่งชมวิวเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติย่างใกล้ชิด โดยผู้โพสต์ได้ระบข้อความว่า

เทคอนกรีตลงไปในคลอง​ท่าดี​ ตั้งโต๊ะกินอาหารชมวิวกันในคลอง บริเวณ​ #คีรีวง​ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ​ข​องจังหวัดนครศรี​ธรรมราช​ รุกล้ำลำน้ำสาธารณะ.. ไร้หน่วยงานใดเข้าจัดการ..ป.ป.ช. นครศรีธรรมราช
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
ชมรมstrongต้านทุจริตภาคใต้
ชมรมstrongต้านทุจริตประเทศไทย
กรมเจ้าท่า
กรมป่าไม้
อบต.กำโลน — ที่ คีรีวง

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำลักษณะนี้ เพราะการก่อสร้างดังกล่าวอาจเป็นการขวางทางน้ำไหล ส่งผลกระทบต่อการไหลของน้ำได้

ขณะเดียวกันกันได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบดูแลเป็นการด่วน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดคอนกรีตริมคลองเป็นทางยาวหลายกิโลเมตรได้ เนื่องจากหากมีคนหนึ่งทำอีกคนก็จะทำตามนั่นเอง อาทิ

  • Panthep Bhandhufalck จุดเริ่มต้นต้องมาจิตสำนึกของคนต้องมาก่อน หน่วยงานฯค่อยตามมา…. ถ้าสันดานไม่ดี…หน่วยงานฯก็เอาไม่อยู่
  • Koy NaNa ตั้งใจอยากไปที่นี้มากๆๆๆๆ เห็นแบบนี้ และอ่านแต่ละคนที่ไปมา ขอพับโครงการ ก่อน ไม่ค่อยน่าไปอยากไปสัมผัสธรรมชาติจริงๆ
  • สมบูรณ์ ลอยวิสุทธิ์ แม่น้ำลำคลองเป็นหน้าที่ของกรมเจ้าท่า ที่จะนำคดีขึ้นสู่ศาลกรณีมีการรุกล้ำแม่น้ำลำคลองอันเป็นสมบัติสาธารณะครับ
  • Parisa Thongchanglag เป็นความอัปยศของท้องถิ่นที่ปล่อยปละละเลยให้คนเห็นแก่ตัวทำลายอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ความงดงามของธรรมชาติที่จะเป็นมรดกตกทอดให้ชุมชน ได้ใช้เป็นจุดขายต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาชื่นชมความงดงามมากิน มาใช้จ่ายสร้างรายได้ไม่รู้จบ…จิตใจอัปลักษณ์ขนาดไหนนะ จึงกล้าทำลายธรรมชาติได้ขนาดนี้ เป็นต้น

สำหรับ คีรีวง เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะเมื่อปี 2541 หมู่บ้านนี้ เคยได้รับรางวัลรางวัลยอดเยี่ยมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards)

เนื่องจากเป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพราะสามารถนำการท่องเที่ยวเข้าไปในชุมชนได้อย่างกลมกลืน เปิดประสบการณ์ผ่านบรรยากาศหมู่บ้านกลางหุบเขา ฟังเสียงน้ำไหล ผ่านแก่งหิน ไหลรวมเป็นแม่น้ำสายเล็กๆ ผ่านกลางหมู่บ้าน