ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จทร์โอชา

นายกฯ เชื่อ บิ๊กแดง หวังดี บรรยายพิเศษ ปลูกฝังรักชาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร (ผบ.ทบ.) บรรยายพิเศษหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พยายามนำกองทัพเข้าสู่การเมืองนั้น ว่า ตนเอาสาระสำคัญมาดูแล้วทั้งหมด เห็นว่าเป็นเรื่องของการปลูกฝังความรักชาติ…

Home / NEWS / นายกฯ เชื่อ บิ๊กแดง หวังดี บรรยายพิเศษ ปลูกฝังรักชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ เชื่อ ผบ.ทบ. บรรยายการเมืองฯ เป็นความหวังดี อยากให้ทุกคนรักชาติ
  • ชี้ผู้ฟังแล้วต้องแยะแยะให้ดี

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาร (ผบ.ทบ.) บรรยายพิเศษหัวข้อ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พยายามนำกองทัพเข้าสู่การเมืองนั้น ว่า

ตนเอาสาระสำคัญมาดูแล้วทั้งหมด เห็นว่าเป็นเรื่องของการปลูกฝังความรักชาติ ให้เข้าใจประวัติศาสตร์ว่าบ้านเมืองของเราว่ามีความเป็นมาอย่างไร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการแก้ปัญหาภาคใต้ ก็ไม่อยากให้ทุกอย่างเกิดความขัดแย้งหรือทำให้นโยบายเกิดการขับเคลื่อนไม่ได้ต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ฟังต้องแยกแยะ

สำหรับการบรรยาย ของผู้บัญชาการทหารบกครั้งนี้ ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงหนึ่ง พลเอกอภิรัชต์ ได้ หยิบยกภาพเหตุการณ์ก่อการร้ายและการชุมนุมจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่เกาะฮ่องกง

โดยระหว่างบรรยายได้เปิดภาพนายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนด้านประชาธิปไตยกับภาพบุคคลปริศนา พร้อมระบุว่า การไปพบกันของทั้งสองนี้เป็นการไปให้กำลังใจ ไปสนับสนุน หรือ มีวาระซ้อนเร้น มีแผนคบคิดอะไรอยู่หรือไม่

ซึ่งในตอนท้าย พลเอกอภิรัชต์ ได้กล่าวว่า สิ่งที่พูดในวันนี้ทุกท่านจะไม่เชื่อผมก็ได้ จะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งก็ได้ แต่ถามว่าปัญหาความมั่นคงจะให้ใครแก้ หรือจะเป็นนักวิชาการบางคน ที่คบคิดคอมมิวนิสต์ เป็นมาสเตอร์มาย นักวิชาการซ้ายจัดไปเรียนเมืองนอกประเทศที่เคยล่าอาณานิคม อ้างแต่ตัวเลข 2475 แต่มีวาจาจาบจ้วงสถาบัน

หรือนักการเมืองที่เห็นประโยชน์พวกฟ้อง พรรคการเมืองที่เอาแต่พูดถึงเรื่องศาสนา การแบ่งดินแดน มาหาเสียง พรรคการเมืองที่เหมือนผึ้งแตกรัง ผู้นำหนีคดีไปเมืองนอก หรือจะเชื่อนักธุรกิจ ที่คาบช้อนเงิน ช้อนทองมาเกิด เหมือนฮ่องเต้ซินโดรมเคยร่วมชุมนุมทางการเมืองกับกลุ่มเผาบ้านเผาเมือง มีพฤติกรรมล้มล้างสถาบันจึงขอยืนยันว่า ทหาร และตำรวจ รวมไปถึงตนเองจะยืนเคียงข้างประชาชน