ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ข่าวสดวันนี้ คอนกรีต คีรีวง

เปิดใจผู้ประกอบการ เทปูนล้ำคลอง ที่คีรีวง ยันพร้อมรื้อทิ้ง คืนธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่ ปรากฏภาพผู้ประกอบการเทคอนกรีตริมคลอง เพื่อตั้งโต๊ะเป็นที่นั่งไว้คอยบริการ นทท. ให้ดื่มด่ำธรรมชาติให้ใกล้ชิดมากที่สุด ก่อนเวลาต่อมาจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างขวางถึงความไม่เหมาะสม เพราะเป็นการขวางทางน้ำ อ่านข่าว จี้รื้อ! ร้านค้าเทปูนริมคลอง ทำเป็นที่นั่งชมวิวที่คีรีวง กระทั่ง…

Home / NEWS / เปิดใจผู้ประกอบการ เทปูนล้ำคลอง ที่คีรีวง ยันพร้อมรื้อทิ้ง คืนธรรมชาติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกระแสการแชร์ภาพ ร้านคาเทคอนกรีตริมคลอง ตั้งโต๊ะบริการ นทท. ที่คีรีวง
  • ผู้ว่าฯ – นายอำเภอสั่งรื้อด่วน พร้อมให้ดำเนินคดีกับร้านค้าที่ดำเนินการดังกล่าวด้วย
  • 1 ในผู้ประกอบการรับเห็นด้วยให้รื้อทิ้ง เพราะเคยร้องไปแล้วไม่ไม่ใครจัดการ จนปรากฏเป็นข่าว ส่วนตนเองทำเนื่องจากลูกค้าไม่เข้าร้าน ไปนั่งร้านอื่นที่เทปูนแทน จึงต้องทำตามร้านอื่น

ผู้สื่อข่าว MThai ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่ ปรากฏภาพผู้ประกอบการเทคอนกรีตริมคลอง เพื่อตั้งโต๊ะเป็นที่นั่งไว้คอยบริการ นทท. ให้ดื่มด่ำธรรมชาติให้ใกล้ชิดมากที่สุด ก่อนเวลาต่อมาจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างขวางถึงความไม่เหมาะสม เพราะเป็นการขวางทางน้ำ

กระทั่ง นายศิริพัฒ  พัฒน์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้กรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาไปตรวจสอบและทำการรื้อปูนที่รุกลำลำน้ำออกทั้งหมด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ว่า

ขณะนี้ นายอำเภอลานสกา ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการทั้ง 12 ร้าน รื้อสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดที่รุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดีแล้ว ขณะที่กรมเจ้าท่านครศรีธรรมราช ได้ถ่ายภาพพื้นที่ที่ถูกรุกล้ำทั้งหมดและจะดำเนินการแจ้งความกับผู้ประกอบการทั้ง 12 ราย

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ทางป่าไม้จังหวัดนครศรีธรรมราชและเจ้าท่านครศรีธรรมราช จะใช้แผนที่แนวเขตอุทยาน เพื่อรังวัดพื้นที่พร้อมกำหนดแนวเส้นให้ชัดเจน เพื่อจัดระเบียบพื้นที่ใหม่ทั้งหมดโดยเฉพาะเรื่องห้ามมิให้มีการก่อสร้างสิ่งแปลกปลอมรุกล้ำ รวมทั้งเรื่องความสะอาด  

ด้าน นายสมพร อนุโต อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเพียรชม ตั้งอยู่พื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ยอมรับมีเจ้าของร้านอาหารบริเวณดังกล่าวกว่า 10 ร้านที่ทำแบบนี้ เพื่อบริการนักท่องเที่ยวให้มีความสะดวกสบาย

อย่างไรก็ตามหลังเป็นข่าว ตนเห็นด้วยที่จะรื้อทุบคอนกรีตที่รุกล้ำในคลอง สำหรับร้านตน เพิ่งทำตามร้านอื่น ๆ เมื่อช่วงวันที่ 5 – 6 ต.ค.ที่ผ่านมา นี้เอง เพราะที่ผ่านมาแม้ร้านของตนจะเป็นร้านแรก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินลงไปริมคลองทางร้านของตน แต่ก็จะเดินพ้นไปร้านอื่น ๆ ที่มีการเทปูนริมลำคลอง และนั่งร้านตนน้อยมาก

ส่วนตัวตนไม่เห็นด้วยกับการรุกล้ำลำธาร และตนแจ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.หลายครั้ง แต่กลับนิ่งเฉยตลอด ตนจึงตัดสินใจเทคอนกรีตริมลำคลองเหมือนร้านอื่น ๆ กระทั้งภาพไปโพสต์ในโซเชี่ยลจนเกิดวิพากวารณ์รุนแรงกว้างขวาง

นายสมพร อนุโต เจ้าของร้านเพียรชม

 ตนเห็นด้วยที่ให้รื้อปูนออกทั้งหมด แต่ต้องรื้อทุกร้านเหมือนกัน เพราะหากรื้อไม่ทั้งหมด นักท่องเที่ยวจะไปใช้บริการร้านที่เทคอนกรีตในลำคลอง

เนื่องจากสะดวกสบาย เพราะนักท่องเที่ยว เด็กลงเล่นน้ำสะดวก ปลอดภัย ส่วนร้านที่ไม่เทปูนจะไม่มีลูกค้าใช้บริการ

นายสมพร อนุโต อายุ 60 ปี เจ้าของร้านเพียรชม