น็อตทิพย์ สะพานลอยบ้านกล้วย

ผู้รับเหมาแจง “ไม่ใช่น็อตทิพย์” ยันสะพานลอยแข็งแรง

มีการแชร์ภาพการก่อสร้างเพิ่มหลังคาที่สะพานลอย บริเวณหน้าปากซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย บริเวณจุดยึดเสาเหล็กด้านล่าง ที่มีการติดน็อตเอาไว้เฉย ๆ แต่ไม่ได้ยึดกับฐานปูน

Home / NEWS / ผู้รับเหมาแจง “ไม่ใช่น็อตทิพย์” ยันสะพานลอยแข็งแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์ภาพการก่อสร้างเพิ่มหลังคาที่สะพานลอย บริเวณหน้าปากซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย บริเวณจุดยึดเสาเหล็กด้านล่าง ที่มีการติดน็อตเอาไว้เฉย ๆ แต่ไม่ได้ยึดกับฐานปูน
  • ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน
  • ด้านผู้รับเหมา เผยตัวฐานจริง ๆ ของเสา ได้ถูกยึดติดกับฐานปูนด้านล่างอยู่แล้ว

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพการก่อสร้างเพิ่มหลังคาที่สะพานลอย บริเวณหน้าปากซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นภาพถ่ายบริเวณจุดยึดเสาเหล็กด้านล่าง ที่มีการติดน็อตเอาไว้เฉย ๆ แต่ไม่ได้ยึดกับฐานปูน ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน วันนี้ (29 มิ.ย. 64) ทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว เพื่อสำรวจเรื่องราวที่เกิดขึ้น

โดยช่างที่ถูกรับเหมามาปรับปรุงสะพานลอยได้เปิดเผยว่า แผ่นสแตนเลสเปล่า ๆ ที่เห็มมีน็อตอยู่แต่ไม่ได้ยึดกับฐานปูน จริง ๆ แล้วเป็นการนำแผ่นสแตนเลสสองแผ่นมาเชื่อมติดกันกับเสา แล้วนำน็อตมาใส่ไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น ซึ่งตัวฐานจริง ๆ ของเสา ได้ถูกยึดติดกับฐานปูนด้านล่างอยู่แล้ว ที่ทำไปเป็นความหวังดีของช่างเองที่ต้องการจะเก็บงานให้ดูเรียบร้อย และไม่ได้อยู่ในแบบ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกไปก็ได้ถูกสั่งแก้ให้ทำตามแบบแล้ว ส่วนเรื่องความปลอดภัย ยืนยันว่าสะพานลอยนี้แข็งแรง เพราะใช้ฐานเดิมทุกอย่าง

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล