มินพีชญา ละคร ละครช่อง3 ละครช่อง7 สองนรี อังกอร์ อั้มพัชราภา เจนี่ เพลิงบุญ

ส่องละครที่รีเมคแล้วก็ยังปัง !!!

ชื่อว่าละครรีเมค เหมือนจะเป็นของแสลงของคอละครไทยไม่มากก็น้อย เพราะหลายคนยังมีความประทับใจต่อเวอร์ชั่นดั้งเดิมอยู่ แต่มีละครหลายเรื่องอีกเหมือนกันที่หยิบมารีเมคแล้วความดังก็ทวีคูณ คว้าได้ทั้งเรตติ้งและกระแส รวมทั้งรางวัลด้วย สองนรี ถูกสร้างครั้งแรกในปีพ.ศ.2540 ที่ช่อง 3 แจ้งเกิดแอน ทองประสมให้กลายเป็นนางเอกขายฝีมือ ผ่านตัวละครฝาแฝดที่บุคลิกแตกต่างกัน หลังจากผ่านไป 22…

Home / NEWS / ส่องละครที่รีเมคแล้วก็ยังปัง !!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปัจจุบัน การหยิบละครดังในอดีตของแต่ละสถานีโทรทัศน์มาทำใหม่กลายเป็นสิ่งที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับคอละครอย่างมาก เพราะหลายคนคาดหวังความแปลกใหม่และทำให้คอละครรุ่นใหม่ได้เข้าใจว่าละครเรื่องนั้นๆ เคยสร้างมาแล้วเมื่ออดีต
  • แต่ขณะเดียวกัน มีละครรีเมคหลายเรื่องที่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง และละครรีเมคอีกหลายเรื่องเช่นเดียวกันที่กลายเป็นกระแสและได้ทั้งเรตติ้งและรางวัลอย่างถล่มทลาย

ชื่อว่าละครรีเมค เหมือนจะเป็นของแสลงของคอละครไทยไม่มากก็น้อย เพราะหลายคนยังมีความประทับใจต่อเวอร์ชั่นดั้งเดิมอยู่ แต่มีละครหลายเรื่องอีกเหมือนกันที่หยิบมารีเมคแล้วความดังก็ทวีคูณ คว้าได้ทั้งเรตติ้งและกระแส รวมทั้งรางวัลด้วย

สองนรี

ถูกสร้างครั้งแรกในปีพ.ศ.2540 ที่ช่อง 3 แจ้งเกิดแอน ทองประสมให้กลายเป็นนางเอกขายฝีมือ ผ่านตัวละครฝาแฝดที่บุคลิกแตกต่างกัน หลังจากผ่านไป 22 ปี ช่อง 7 ก็นำมารีเมคโดยได้นางเอกมิน พิชญา มาสวมบทหนึ่งกับสอง ฝาแฝดที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว และเมื่อออกอากาศไปเรื่อยๆ คอละครก็พบว่าในเวอร์ชั่นนี้สร้างปมตัวละครของหนึ่งได้อย่างน่าสนใจ จนสามารถคว้าเรตติ้งในตอนอวสานไปได้ถึง 8.7 แถมยอดคนดูทางออนไลน์ยังพุ่งทะยานนำละครเรื่องอื่นๆ เลยทีเดียว

สองนรี ช่อง3 (2540) นำแสดงโดย แอน ทองประสม , ต้น จักรกฤษณ์ , รวิชญ์ เทิดวงส์
สองนรี ช่อง 7 (2562) นำแสดงโดย มิน พีชญา , ธันวา สุริยจักร , สุพล อัศวมั่นคง

อังกอร์

เป็นละครที่ถูกสร้างครั้งแรกในปีพ.ศ.2543 ที่ช่อง 7 โดยมีพระเอกเบอร์ต้นของยุคอย่างพีท ทองเจือ และแจ้งเกิดนางเอกอย่างเอ็มม่า วรรัตน์ที่เพิ่งผ่านงานละครมาได้ไม่นานได้อย่างงดงาม พอมาในปี 2561 ถูกรีเมคใหม่อีกครั้งและข้ามห้วยมาลงจอที่ช่อง 3 ซึ่งได้พระเอกอย่างโอม อัชชา และนางเอกดาวรุ่งอย่างบูม สุภาพร แน่นอนว่าคอละครต่างรอคอยฉากในตำนานอย่างปิ้งไก่ , การกลายร่างเป็นเสือ ซึ่งผู้จัดก็ยังคงใส่เอาไว้ นอกเหนือจากนั้นยังมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัย และฉากบู๊ที่สนุกสนานและมันส์จนสามารถคว้าเรตติ้งตอนจบทั่วประเทศได้ถึง 7.5 พร้อมกับแจ้งเกิดนางเอกบูม สุภาพรได้อย่างสวยงาม

อังกอร์ ช่อง 7 (2543) นำแสดงโดย พีท ทองเจือ , เอ็มม่า วรรัตน์ , คงกระพัน แสงสุริยะ
อังกอร์ ช่อง 3 (2561) นำแสดงโดย อัชชา นามปาน , บูม สุภาพร , วริษฐ์ ทิพโกมุท

เพลิงพระนาง

หนึ่งในละครในตำนานเมื่อตอนสร้างครั้งแรกปีพ.ศ.2539 ฉายที่ช่อง 7 ซึ่งสร้างโดยกันตนา และเป็นกันตนาที่นำมารีเมคใหม่อีกรอบในปี 2560 โดยนำบรรดานางเอกตัวแม่ของช่อง 7 อย่างอั้ม พัชราภาและยุ้ย จีระนันท์มาฟาดฟันกัน พร้อมด้วยอดีตนางเอกในเวอร์ชั่นเก่าอย่างเหมียว ชไมพร  ในเวอร์ชั่นใหม่ผู้กำกับได้เพิ่มมิติของตัวละครรุ่นลูกให้แซ่บยิ่งกว่าเดิมจนยิ่งฉายเรตติ้งยิ่งเพิ่มและในตอนจบก็ทำเรตติ้งไปได้ถึง 9.0 นอกจากเรตติ้งและกระแส นักแสดงในเรื่องก็เดินสายรับรางวัลและเข้าชิงรางวัลบนเวทีประกาศรางวัลอย่างมากมายอีกด้วย

เพลิงพระนาง ช่อง 7 (2539) นำแสดงโดย ขไมพร จตุรภุช , ปรียานุช ปานประดับ , ต้อม ณหทัย 
เพลิงพระนาง ช่อง 7 (2560) นำแสดงโดย อั้ม พัชราภา , จีระนันท์ มะโนแจ่ม , กระติ๊บ ชวัลกร

เพลิงบุญ

เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคที่เวอร์ชั่นล่าสุดถูกพูดถึงอย่างมากจนคว้าเรตติ้งและกระแสที่ถล่มทลาย เวอร์ชั่นเดิมถูกสร้างในปีพ.ศ.2539 พร้อมกับข่าวการเสียชีวิตของนางเอกเก๋ บุญพิทักษ์ โดยในเวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ตัวแม่อย่างเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ป้อง ณวัฒน์ และเบลล่า ราณีมาเชือดเฉือนอารมณ์กัน จนทำเรตติ้งตอนจบไปได้ถึง 8.9 และกระแสละครก็ปังจนสามนักแสดงเดินสายออกอีเว้นท์รับทรัพย์ไม่หวาดไม่ไหว และยังเดินสายรับรางวัลและเข้าชิงรางวัลบนเวทีประกาศรางวัลอย่างมากมายอีกด้วย

เพลิงบุญ ช่อง 3 (2539) นำแสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช,บุษกร พรวรรณศิริเวช,บุญพิทักษ์ จิตกระจ่าง,แอน ทองประสม,จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ 
เพลิงบุญ ช่อง 3 (2560) นำแสดงโดย  ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์,เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ,ราณี แคมเปน,หลุยส์ สก็อต

แน่นอนว่านอกจากละครรีเมคหลายเรื่องที่ดังแล้ว ก็มีอีกหลายเรื่องที่รีเมคแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการรีเมคจึงไม่ใช่ของง่ายเสมอไปสำหรับผู้จัดละครในยุคนี้