หมอแล็บแพนด้า ทดลอง! ใช้ปากกาเคมี เขียนถุงร้อน

หลังจากวานนี้ทาง MThai ได้นำเสนอข่าวเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ ภาพโจ๊กใส่ไข่ที่เธอไปซื้อมารับประทาน เจ้าตัวเผยว่า เธอพบเห็นโจ๊กที่ซื้อมามีสีชมพู และหลังจากเทโจ๊กออกมาจากถุงก็พบว่า โจ๊กมีสีชมพูปนเปื้อนอยู่ตามที่เห็น คาดว่าน่าจะเป็นสีของปากกาที่เจ้าของร้านเขียนไว้ภายนอกถุง ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ หมอแล็บแพนด้า…

Home / NEWS / หมอแล็บแพนด้า ทดลอง! ใช้ปากกาเคมี เขียนถุงร้อน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้มีสาวโพสต์เตือนว่า พบหมึกปากกาซึมเข้าถุงโจ๊กที่ซื้อมารับประทาน
  • วันนี้ทางหมอแล็บแพนด้า ได้ทดลองเขียนถุงโจ๊ก แต่ปากกาไม่ได้ซึมเข้าไป อย่างไรก็ตามทางหมอได้ย้ำว่า ควรเลี่ยงการเขียนถุงเพื่อเป็นการป้องกัน

หลังจากวานนี้ทาง MThai ได้นำเสนอข่าวเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์ ภาพโจ๊กใส่ไข่ที่เธอไปซื้อมารับประทาน เจ้าตัวเผยว่า เธอพบเห็นโจ๊กที่ซื้อมามีสีชมพู และหลังจากเทโจ๊กออกมาจากถุงก็พบว่า โจ๊กมีสีชมพูปนเปื้อนอยู่ตามที่เห็น คาดว่าน่าจะเป็นสีของปากกาที่เจ้าของร้านเขียนไว้ภายนอกถุง

ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ หมอแล็บแพนด้า หลังทดลองเอาปากกาเคมีเขียนที่ถุงร้อนที่ภายในถุงมีโจ๊กอยู่ เพื่อทดลองว่าสามารถซึมเข้าไปภายในได้หรือไม่

ซึ่งจากการทดลองของหมอแล็บแพนด้า ปรากฏว่า ปากกาไม่สามารถซึมเข้าถุงโจ๊กได้ ซึ่งทางคุณหมอเองก็ได้คาดการณ์ว่า เหตุที่ไม่ซึมอาจเป็นเพราะความหนาของถุงก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามหมอได้ฝากเตือนว่า หลีกเลี่ยงการเขียนสีภายนอกถุงร้อนน่าจะดีที่สุด

ข้อความของ หมอแล็บแพนด้ามีดังนี้ : เห็นข่าวนึงน่าสนใจมากครับ ผู้หญิงสวยท่านนึงไปซื้อโจ๊กมากิน ทางร้านมีการเอาปากกาเคมีมาเขียนที่ข้างถุงว่า “ไข่” แล้วปรากฏว่าสีปากกาซึมผ่านถุงพลาสติกแล้วเข้าไปผสมในข้าว เธอตกใจมากก็เลยโพสต์เตือน

เมื่อวานนี้ครับ ผมก็เลยทดลองไปซื้อก๋วยเตี๋ยวกับโจ๊กร้อนๆ มา แล้วเอาปากกาเคมีเขียนที่ถุง แต่มันไม่ซึม ก็เลยเอาไปเวฟให้ร้อนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแพร่ของสี มันก็ยังไม่ซึม นั่งรออยู่ประมาณ 20 นาที มีแต่ผมเนี่ยแหละที่ซึมเพราะไม่กล้ากิน กลัวสีมันปนเปื้อนแล้วเรามองไม่เห็น 55555555

หลายเพจสายวิชาการก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า สีเคมีสามารถซึมผ่านถุงได้ ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อความไม่ประมาทยังไงก็อย่าเอาสีไปเขียนข้างถุงจะดีที่สุดนะครับ เผื่อมันแพร่ได้จริงๆเราจะได้ไม่ต้องรับสารพิษต่างๆจากสีเคมี

ถ้าใครเจอสีเคมีซึมเข้าไปในอาหารลองถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยนะครับ ผมอาจทำการทดลองไม่ดีพอ ด้วยประเภทของถุง ชนิดของปากกาเคมี หรือระยะเวลาในการทดลองไม่นานพอก็อาจเป็นได้นะครับ แต่ผมเนี่ยซึมมาก อดข้าวเที่ยงเลย 5555555

https://www.facebook.com/MTlikesara/posts/1129228213950028