ซอลลี่

แฟนคลับไทยวอน เอาผิด! คนเผยแพร่ข่าวปลอม ซอลลี่

ขณะนี้มีการเผยแพร่ข่าวปลอมของซอลลี่ นักร้อง นักแสดงสาวชาวเกาหลีจากสังกัดS.M. Entertainment โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หนึ่ง สร้างเรื่องราวเท็จ ในวันที่ซอลลี่จากไป มีการทวีตข้อความคุกคามทางเพศ แต่งเรื่องหมิ่นประมาทศิลปินท่านอื่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น แต่กลับส่งผลเสียหายต่อบุคคลที่จากไป และศิลปินที่ถูกอ้างถึง เนื่องจากมีบุลคลที่ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารหลงเชื่อข่าวปลอม หนึ่งในตัวแทนแฟนคลับได้เรียกร้องให้บริษัท เอสเอ็ม…

Home / NEWS / แฟนคลับไทยวอน เอาผิด! คนเผยแพร่ข่าวปลอม ซอลลี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หนึ่ง ได้เผยแพร่ข่าวปลอมของซอลลี่ เนื้อหาข้อความที่เผยแพร่ เป็นไปในลักษณะคุกคามทางเพศ
  • เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับ โดยแฟนคลับต่างเรียกร้องให้บริษัท เอสเอ็ม ทรู ดำเนินการปกป้องศิลปิน ที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องนี้

ขณะนี้มีการเผยแพร่ข่าวปลอมของซอลลี่ นักร้อง นักแสดงสาวชาวเกาหลีจากสังกัดS.M. Entertainment โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หนึ่ง สร้างเรื่องราวเท็จ ในวันที่ซอลลี่จากไป มีการทวีตข้อความคุกคามทางเพศ แต่งเรื่องหมิ่นประมาทศิลปินท่านอื่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น แต่กลับส่งผลเสียหายต่อบุคคลที่จากไป และศิลปินที่ถูกอ้างถึง เนื่องจากมีบุลคลที่ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารหลงเชื่อข่าวปลอม

หนึ่งในตัวแทนแฟนคลับได้เรียกร้องให้บริษัท เอสเอ็ม ทรู จํากัด SM True Co., Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ดําเนินการธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน ในด้านธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ ธุรกิจ จําหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินสังกัด ในสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (S.M. Entertainment) ดำเนินการปกป้องศิลปินที่ได้รับผลกระทบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ที่เผยแพร่ข่าวปลอมได้ออกมาขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น อ้างว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ อย่างไรก็ตามแฟนคลับยังคงเรียกร้องให้เอาผิด บุคคลที่เผยแพร่ข่าวปลอมดังกล่าว