คดีฉ้อโกง หลอกซื้อรถหรู

กลุ่มผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อรถหรู พ่อค้าเอารถที่เช่ามาหลอกขาย

กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อรถหรู ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ถูกนายหน้าหลอกขายรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด แต่ที่จริงแล้วเป็นรถเช่ามา

Home / NEWS / กลุ่มผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อรถหรู พ่อค้าเอารถที่เช่ามาหลอกขาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อรถหรู ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม
  • ถูกนายหน้าหลอกขายรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด แต่ที่จริงแล้วเป็นรถเช่ามา
  • มีผู้ประกอบการให้เช่ารถยนต์หรูอย่างน้อยอีก 15 บริษัท ที่ถูกหลอกเช่ารถยนต์หรูไปขายต่อ

วันนี้ (28 มิ.ย. 64) กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ซื้อรถหรู ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม กรณีถูกนายหน้าหลอกขายรถหรูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด โดยอ้างว่าเป็นรถตัดออกจากการประมูล แต่ที่จริงแล้วเป็นรถเช่ามา

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากคนสนิทว่ามีรถยนต์หรูราคาถูกกว่าท้องตลาดมาขาย โดยผู้ขายอ้างว่าเป็นรถที่ตัดออกจากการประมูลของกรมบังคับคดี หากต้องการซื้อรถจะต้องจ่ายเป็นเงินสดเต็มจำนวนเท่านั้น ส่วนเอกสารรถจะนำมาให้หลังจากนี้อีก 3-6 เดือน

จนเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา มีบุคคลมาติดตามขอรถคืนที่บ้าน ตนจึงสอบถามไป และได้ความว่า รถคันนี้เป็นรถที่ถูกปล่อยเช่าจากบริษัทแห่งหนึ่ง จึงต้องคืนไป ตนพยายามติดต่อผู้ขายแต่กลับขาดการติดต่อ เงินที่ซื้อรถไปจึงไม่สามารถเอาคืนได้ ตนจึงสืบหาข้อมูลจนพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกแบบนี้จำนวนมาก จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ

ผู้ประกอบการให้เช่ารถท่านหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับผู้ขายซึ่งแต่ก่อนเคยทำธุรกิจจัดหารถยนต์ปล่อยเช่ามาก่อน แต่ธุรกิจปิดตัวลง ต่อมาผู้ขายได้บอกว่าจะทำธุรกิจต่อ จะมาติดต่อเช่ารถของตน อ้างว่าจะนำรถไปรับรองบุคคลสำคัญ ตนจึงปล่อยให้เช่ารถยนต์หรูไปหลายสิบคน ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะถูกนำไปขายต่อให้กับผู้อื่น ในช่วงแรกตนได้รับค่าเช่าตรงเวลา แต่เมื่อต้นเดือน มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ตัวผู้ขายมีค่าเช่าค้างมากกว่า 4,500,000 บาท ซึ่งตนไม่สามารถติดต่อเพื่อทวงค่าเช่าได้ ทำให้บริษัทต้องส่งคนไปตามรถคืนเอง และได้คืนมาทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามพบว่ายังมีผู้ประกอบการให้เช่ารถยนต์หรูอย่างน้อยอีก 15 บริษัท ที่ถูกหลอกเช่ารถยนต์หรูไปขายต่อ ทั้งจากตัวผู้ขายเองและผ่านคนกลาง โดยมีมากกว่า 160 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล