ข่าวสดวันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์

ธ.ไทยพาณิชย์ ผุดไอเดีย ให้เบิกเงินเดือนมาใช้ล่วงหน้าได้ หวังเอาใจมนุษย์เงินเดือน

รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ผุดมาตรการเอาใจมนุษย์เงินเดือน ด้วยการให้คนที่ผูกเงินเดือนกับธนาคารสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้ามาใช้ก่อนได้ โดยไม่ต้องให้ถึงสิ้นเดือน โดยมาตรการนี้ทาง นายอรพงศ์ เทียนเงิน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานบัญชีเงินเดือนปี ’62 เพิ่มขึ้นอีก 20%…

Home / NEWS / ธ.ไทยพาณิชย์ ผุดไอเดีย ให้เบิกเงินเดือนมาใช้ล่วงหน้าได้ หวังเอาใจมนุษย์เงินเดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หวังลดการเป็นหนี้นอกระบบของพนง. และกระตึ้นเศรษฐกิจประเทศ
  • การเบิกเงินต้องจัดการผ่าน SCB Easy App ถอนได้สูงสุดไม่เกิน 2 หมื่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ผุดมาตรการเอาใจมนุษย์เงินเดือน ด้วยการให้คนที่ผูกเงินเดือนกับธนาคารสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้ามาใช้ก่อนได้ โดยไม่ต้องให้ถึงสิ้นเดือน

โดยมาตรการนี้ทาง นายอรพงศ์ เทียนเงิน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานบัญชีเงินเดือนปี ’62 เพิ่มขึ้นอีก 20% อีกทั้งเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการเป็นหนี้นอกระบบของพนักงานเงินเดือน

หลังจากพบว่า มีจำนวนไม่น้อยที่เกิดปัญหาหนี้สินทำในระหว่างเดือน จนทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ช่วยให้อัตราการลาออกของพนักงานลดลง 28% และลดค่าใช้จ่ายในการจัดหาบุคลากร ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศได้

ขณะที่แผนการดำเนินการนั้น สามารถจัดการผ่านฟีเจอร์ “มีตังค์” ผ่าน SCB Easy App ให้มนุษย์เงินเดือนเบิกเงินเดือนล่วงหน้ามาใช้ได้แค่มีบัญชีเงินเดือนกับไทยพาณิชย์ เบิกสูงสุดไม่เกิน 50% ของรายได้ หรือสูงสุงไม่เกิน 2 หมื่นบาท  

สามารถเบิกเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านฟังก์ชั่น มีตังค์ ในแอพพลิเคชั่น SCB Easy และธนาคารจะหักเงินคืนในการจ่ายเงินเดือนครั้งถัดไป โดยมีค่าธรรมเนียมการเบิกเงินล่วงหน้า 1,000 ละ 20 บาท 

เบื้องต้นทางธนาคารฯ ได้เริ่มทำงานกับบริษัท วิลล่ามาร์เก็ท และ อำพลฟูดส์ แล้วและได้ผลการตอบรับที่ดี เตรียมขยายมาตรการต่อบริษัทอื่นๆ ต่อไป