ข่าวสดวันนี้ บาร์เซโลนา ประทัวง

สถานทูตฯ โพสต์คำแนะนำคนไทย หากเดินทางไปบาร์เซโลน่า ช่วงการชุมนุมประท้วง

เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด ได้ออกประกาศเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองบาร์เซโลน่า ของสเปน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ให้ระมัดระวังและเลี่ยงการเดินทางไปยังจุดที่จะมีการประท้วง หลังจากในช่วงเวลาดังกล่าวผู้คนในเมืองบาร์เซโลน่า ได้มีการประกาศหยุดงานเพื่อชุมนุมประท้วงขึ้น โดยมีข้อความเตือน และแนะนำ ดังนี้ ตามที่ปรากฏรายงานข่าวว่า ในวันศุกร์ที่…

Home / NEWS / สถานทูตฯ โพสต์คำแนะนำคนไทย หากเดินทางไปบาร์เซโลน่า ช่วงการชุมนุมประท้วง

ประเด็นน่าสนใจ

  • การเดินขบวนใหญ่ชุมนุมในบาร์โซโลนา จะเกิดขึ้นเวลา 17.00 น.
  • หากต้องการความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ติดต่อ (+34) 660 24 25 07

เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด ได้ออกประกาศเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองบาร์เซโลน่า ของสเปน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ให้ระมัดระวังและเลี่ยงการเดินทางไปยังจุดที่จะมีการประท้วง หลังจากในช่วงเวลาดังกล่าวผู้คนในเมืองบาร์เซโลน่า ได้มีการประกาศหยุดงานเพื่อชุมนุมประท้วงขึ้น โดยมีข้อความเตือน และแนะนำ ดังนี้

ตามที่ปรากฏรายงานข่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม ศกนี้ จะมีการหยุดประท้วงทั่วทั้งแคว้นคาตาโลเนีย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวในนครบาร์เซโลนา นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งข้อมูล และคำแนะนำแก่ผู้ที่พำนักและเดินทางมาท่องเที่ยวที่นครบาร์เซโลนา ดังนี้

1. รายงานข่าวระบุว่า ผู้ประท้วงจากเมืองต่าง ๆ ในแคว้นคาตาโลเนียจะเดินทางเข้าไปในนครบาร์เซโลนา และจะมีการเดินขบวนใหญ่ในนครบาร์โซโลนาเวลา 17.00 น. โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการชุมนุมในพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มขึ้น โดยพื้นที่ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ ได้แก่ ย่านถนน Paseo de Gracia ไปจนถึงย่าน Gran Via

2. ผลกระทบต่อการบริการสาธารณะ ตามที่ปรากฏรายงานข่าว มีดังนี้
– รถประจำทาง รถไฟใต้ดิน รถราง และรถไฟท้องถิ่นของแคว้นเปิดให้บริการอย่างจำกัด และจำกัดเวลาให้บริการเท่านั้น (6.30 – 9.30 น. และระหว่าง 17.00 – 20.00 น.)
– รถไฟที่วิ่งผ่านแคว้นคาตาโลเนียและรถโดยสารประจำทางที่วิ่งระหว่างสนามบินกับนครบาร์เซโลนาจะมีจำนวนจำกัด
– จะมีการปิดถนนบางสายในนครบาร์เซโลนา

3. ข้อแนะนำและข้อพึงระวัง
3.1 หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุม และพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วง
3.2 ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางการสเปนอย่างเคร่งครัด
3.3 ตรวจสอบข่าวและพัฒนาการเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยอาจตรวจสอบจากสื่อสเปนที่เป็นภาษาอังกฤษ ได้แก่ https://elpais.com/elpais/inenglish.html และตรวจสอบเที่ยวบินได้ที่หน่วยงานด้านการบินของสเปน http://www.aena.es/en/passengers/passengers.html รวมทั้ง หน่วยงานด้านขนส่งมวลชนนครบาร์เซโลนา https://twitter.com/TMB_Barcelona

4. กรณีต้องการความช่วยเหลือ
4.1 กรณีหนังสือเดินทางหาย แจ้งความที่สถานีตำรวจ และเตรียมเอกสารต่าง ๆ ตามรายการที่ปรากฏในเว็บไซต์ http://www.thaiembassy.org/madrid/th/
4.2 กรณีฉุกเฉิน ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทางหมายเลขฉุกเฉิน (+34) 660 24 25 07

จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน