สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 โครงการถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

เปิดใช้แล้ว สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 บรรเทาปัญหาการจราจร

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดเผยว่า เสร็จสมบูรณ์ตลอดทั้งเส้นทางแล้ว สำหรับโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของกทม.ที่แบ่งการดำเนินงานเป็น 7 ช่วง เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกสู่ด้านตะวันตก รวมระยะทาง 12…

Home / NEWS / เปิดใช้แล้ว สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 บรรเทาปัญหาการจราจร

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดใช้แล้ว สะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 โครงการถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ช่วงที่ 5
  • เส้นทางดังกล่าว เป็นการแบ่งเบาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง ลาดกระบัง และบริเวณใกล้เคียง

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดเผยว่า

เสร็จสมบูรณ์ตลอดทั้งเส้นทางแล้ว สำหรับโครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของกทม.ที่แบ่งการดำเนินงานเป็น 7 ช่วง เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออกสู่ด้านตะวันตก รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร

โดยก่อนหน้านี้กทม.ได้ดำเนินการก่อสร้างช่วงที่ 1, 2, 3, 4, 6, 7 แล้วเสร็จและเปิดใช้ไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนช่วงที่ 5 เป็นการก่อสร้างช่วงสุดท้าย ซึ่งเป็นสะพานยกระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 9 หรือถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก) เขตสะพานสูง ขนาด 6 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ความยาวสะพาน 950 เมตร

เชื่อมโยงโครงข่ายถนนที่ถูกปิดกั้นด้วยทางหลวงหมายเลข 9 ไปยังโครงข่ายถนนใกล้เคียง เช่น ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง ทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ถนนร่มเกล้า และถนนเจ้าคุณทหาร ช่วยแบ่งเบาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง ลาดกระบัง และบริเวณใกล้เคียง

ผู้ว่าฯ อัศวินกล่าวทิ้งท้ายว่า เส้นทางดังกล่าวยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการสัญจรให้แก่ประชาชน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ในแนวถนนรามคำแหง และสายสีเหลืองในแนวถนนศรีนครินทร์