ข่าวสดวันนี้ คาเฟ่กัญชา สหรัฐ

คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในสหรัฐ

สหรัฐเปิดคาเฟ่กัญชาแห่งแรก โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารและสูบกัญชาภายในร้านได้ คาเฟ่ดังกล่าวมีชื่อว่า Lowell Cafe หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Lowell Farms: A Cannabis Cafe ในย่านเวสต์ ฮอลลีวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในสหรัฐ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เปิดแล้วคาเฟ่กัญชาแห่งแรกในสหรัฐเปิด
  • คาเฟ่แห่งนี้จะเปิดให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารและสูบกัญชาภายในร้านได้

สหรัฐเปิดคาเฟ่กัญชาแห่งแรก โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารและสูบกัญชาภายในร้านได้ คาเฟ่ดังกล่าวมีชื่อว่า Lowell Cafe หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า Lowell Farms: A Cannabis Cafe ในย่านเวสต์ ฮอลลีวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่รัฐแคลิฟอร์เนียอนุญาตให้การซื้อขายกัญชาเพื่อสันทนาการเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อเดือนมกราคม 2018

โดยร้านแห่งนี้มีอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการ และจะไม่มีการใส่กัญชาลงไปในอาหาร ลูกค้าซึ่งมาที่คาเฟ่แห่งนี้จะมีพนักงานต้อนรับ ที่ใช้ชื่อเรียกว่า “flower host” หรือ “budtender” คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับเมนูรวมถึงการใช้งานผลิตภัณฑ์กัญชารูปแบบต่างๆ ทั้งยังมีกัญชาให้เลือกสูบมากมายทั้งแบบมวน แบบสูดดมไอ บ้องกัญชา และกัญชาที่รับประทานได้ อย่างไรก็ตาม ที่นี่ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่จะจำหน่ายน้ำผลไม้ กาแฟ มิลค์เชค และน้ำอัดลม และผู้ใช้บริการต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไป

ขณะที่พื้นที่ให้บริการก็มีทั้งด้านนอกและด้านใน พร้อมกับติดตั้งระบบกรองอากาศสุดทันสมัยที่ช่วยให้ไม่มีควันกัญชาปกคลุมทั่วร้าน ด้านบรรดาลูกค้าต่างชื่นชอบบรรยากาศภายในร้าน ที่ชวนเพลิดเพลินและผ่อนคลาย มีอาหารและกัญชาให้บริการ และยังได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนด้วย

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อบังคับของรัฐและท้องถิ่น ผู้ใช้บริการไม่ได้รับอนุญาตให้นำผลิตภัณฑ์กัญชาที่ซื้อที่ร้าน ออกไปนอกสถานที่ได้ ซึ่งหมายความว่า สิ่งที่ซื้อที่นี่จะต้องถูกบริโภคจนหมด หรือทิ้งไว้ที่ร้าน ส่วนผู้ที่นำกัญชามาเอง จะมีค่าบริการ 20 ดอลลาร์ หรือราว 600 บาท

อย่างไรก็ตาม หลายรัฐในสหรัฐฯ เริ่มอนุญาตให้การใช้กัญชาเป็นเรื่องถูกกฎหมาย โดยนครลองแองเจลิส อนุญาตให้ใช้กัญชาแบบถูกกฎหมาย ทั้งทางการแพทย์ ตั้งแต่ปี 1996 และเพื่อสันทนาการ ตั้งแต่ปี 2016 และนอกจาก Lowell Cafe ที่ได้รับอนุญาตแล้ว ในปี 2020 ยังจะมีร้านลักษณะเดียวกันอีก 7 แห่งเปิดให้บริการในย่านเวสต์ฮอลลีวู้ด