กัมพูชา ข่าวต่างประเทศ โควิด-19

กัมพูชา พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีกกว่า 800 ราย

ยอดผู้ป่วยรายใหม่ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

Home / NEWS / กัมพูชา พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีกกว่า 800 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศกัมพูชา ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มต่อเนื่อง และอัตราการพบเชื้อยังคงสูงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ทางการกัมพูชารายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 839 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่พบติดเชื้อที่เดินทางจากต่างประเทศ 76 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในขณะนี้ 47,649 ราย

มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 17 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในกัมพูชาในขณะนี้อยู่ที่ 540 รายแล้ว โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ มีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วเกือบ 150 ราย

เสียมเรียบ เคอร์ฟิวต่อถึง 10 ก.ค.

จากการพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มต่อเนื่อง ทำให้ในจังหวัดเสียมเรียบของกัมพูชา ได้ประกาศต่ออายุมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 เพิ่ม รวมถึงเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหสถานอีกด้วย โดยจะต่ออายุมาตรการไปถึงวันที่ 10 ก.ค. 64 นี้

ทางการกัมพูชา จับกุมตัวชาวกัมพูชาเตรียมหนีเข้าไทย

ตำรวจชายแดนกัมพูชารายงานผลการลาดตระเวนร่วมกับทหาร บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณพบชาวกัมพูชา 8 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิงอีก 4 ราย กำลังลักลอบเดินทางข้ามมายังฝั่งไทย

จีนส่งวัคซีนช่วยอีก

วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชุดใหม่ ของซิโนแวค ไบโอเทค (Sinovac Biotech) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์สัญชาติจีน ถูกขนส่งถึงกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชาแล้ว เพื่อเป็นอีกแรงกระตุ้นหนึ่งต่อโครงการฉีดวัคซีนของกัมพูชา

ระหว่างการรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซิโนแวค ที่ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ วงศรี วิสุทธิ์ (Vongsey Visoth) รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของกัมพูชา กล่าวขอบคุณจีนสำหรับการจัดส่งวัคซีนให้กับกัมพูชาอย่างทันท่วงที พร้อมระบุว่าสายสัมพันธ์พิเศษระหว่างกัมพูชาและจีน มีบทบาทสำคัญยิ่งในการรับรองว่ากัมพูชาจะมีวัคซีนพร้อมฉีดให้ประชาชนตามกำหนด

วิสุทธิ์กล่าวว่า ปัจจุบันกัมพูชาได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มากกว่า 10 ล้านโดส จากจีนและโคแวกซ์ (COVAX) โครงการริเริ่มนำโดยองค์การอนามัยโลก (WHO)

ออร์ แวนดิน รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ระบุว่าหากนับจนถึงวันที่ 25 มิ.ย. กัมพูชาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชาชนแล้วราว 6.6 ล้านโดส โดยมีผู้ที่ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้ว 3.8 ล้านคน ขณะที่อีก 3.8 ล้านคนฉีดวัคซีนครบสองโดสแล้ว

ที่มา – ซินหัว