เจ็ทสกี

เจ้าท่าพังงาสั่งปรับ “เจ็ทสกี” ก่อกวนนักท่องเที่ยว

หลังจากที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ เจ็ทสกี ผาดโผน หวาดเสียว โดยแล่นเข้ามาบริเวณจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำ โดยเหตุเกิดบริเวณทะเลอันดามัน เกาะไข่นอก ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ล่าสุด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้เชิญเจ้าของเรือเจ็ทสกี และผู้ขับเรือคือนายเกียรติวัฒ ผู้ขับเรือเจ็ทสกี…

Home / NEWS / เจ้าท่าพังงาสั่งปรับ “เจ็ทสกี” ก่อกวนนักท่องเที่ยว

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์คลิปวิดีโอ เจ็ทสกี ผาดโผน หวาดเสียว โดยแล่นเข้ามาบริเวณจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำ
  • ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท

หลังจากที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ เจ็ทสกี ผาดโผน หวาดเสียว โดยแล่นเข้ามาบริเวณจุดที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำ โดยเหตุเกิดบริเวณทะเลอันดามัน เกาะไข่นอก ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

ล่าสุด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้เชิญเจ้าของเรือเจ็ทสกี และผู้ขับเรือคือนายเกียรติวัฒ ผู้ขับเรือเจ็ทสกี มาสอบสวน ยอมรับว่า กระทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพียงต้องการจะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเท่านั้น

เบื้องต้น ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเจ้าของเรือ ฐานความผิดใช้เรือที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ จำนวน 10,000 บาท

เปรียบเทียบปรับนายเกียรติวัฒ ฐานความผิดควบคุมเรือในขณะที่ใบประกาศนียบัตรนายท้ายเรือสิ้นอายุ 2,000 บาท รวมถึงแจ้งความดำเนินคดี นายเกียรติวัฒ ฐานความผิดควบคุมเครื่องจักรยนต์ โดยไม่มีประกาศนียบัตร การเดินเรือในน่านน้ำไทยฯ ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับที่ สภ.เมืองพังงาด้วย