ฝุ่นละออง รถควันดำ

สตช. เข้มตรวจจับรถควันดำ หนุนแก้ปัญหาฝุ่นละออง

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมสนับสนุนและร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM ื2.5 เกินมาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามนโยบายของ…

Home / NEWS / สตช. เข้มตรวจจับรถควันดำ หนุนแก้ปัญหาฝุ่นละออง

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมสนับสนุนและร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM ื2.5 เกินมาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ได้กำชับและแสดงความห่วงใย

ทั้งนี้ โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า การแก้ไขปัญหาหมอกควันพิษเป็นภาระหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่ต้องช่วยกัน ทั้งการภาคอุตสาหกรรม ,การก่อสร้าง ,ยานพาหนะ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมสนับสนุน โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด การตรวจจับรถที่ก่อให้เกิดมลภาวะมากขึ้น อาทิ ปล่อยควันดำ หรือนำรถที่มีอายุเกินกำหนดมาใช้ ตลอดจนให้ความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบและควบคุมยานพาหนะที่ใช้บนท้องถนนอันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดปัญหาหมอกควันพิษ