จตุพร พรหมพันธุ์ ม็อบ26มิย วีระ สมความคิด ไทยไม่ทน

#ม็อบ26มิถุนา บุกถึงทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออก!

โดยในขณะนี้ (20.30 น.) ยังคงตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณใกล้กับทำเนียบรัฐบาล

Home / NEWS / #ม็อบ26มิถุนา บุกถึงทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออก!

วันนี้ ( 26 มิ.ย.64 ) กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่ม ไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นัดรวมตัวชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เตรียมเคลื่อนขบวนเดินเท้นไปยังทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ตำรวจได้มีการวางกำลังคอยดูแลคงามปลอดภัยด้านนอก

การชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มีมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่งโดยเริ่มชุมนุมตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อร่วมชุมนุม โดยทางทีมงานของกลุ่มไทยไม่ทนได้นำเครื่องขยายเสียงใส่รถบรรทุกขนาดใหญ่ 2 คัน จัดรถสุขาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุม 2 คัน จัดทีมอาสาดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม และได้นำแผงเหล็กกั้นบริเวณโดยรอบและกั้นเลนถนนราชดำเนินกลาง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาส ทำให้การจราจรติดขัดบางช่วงเวลา ซึ่งจะเตรียมเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.30 น. โดยใช้เส้นทางถนนหลานหลวง เส้นนครสวรรค์

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธ์  ได้มาถึงเวทีปราศรับชั่วคราว บอกว่าภารกิจชุมนุมใหญ่วันนี้คือต้องการเรียกร้องให้  พลเอกประยุทธ์ ลาออก เพราะการล้มเลวจากการบริหารจัดการประเทศ ซึ่งตนยืนยันจะเดินหน้าชุมนุมต่อเนื่อง 3 เดือนจากนี้ เพื่อกดดัน พร้อมบอกว่าไม่กังวลเรื่องมือที่3 เพราะเชื่อว่าตนเองเป็นนักเคลื่อนไหวมืออาชีพ มีประสบการณ์ในการชุมนุมอย่างสันติ และมองว่าตอนนี้มีหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวซึ่งตนมองว่าแม้จะไม่ได้รวมกลุ่มกันแต่ทุกกลุ่มมีเป้าหมายเดียวกันคือการให้นายกลาออกจากตำแหน่ง แล้วคืนตนจะขึ้นเวทีปราศัย ในเวลา 21.00 น.

ส่วนการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังกระจายดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นเขตห้ามการชุมนุม ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เห็นได้ว่า ส่วนใหญ่จะมีสวมหย้ากากอนามัย เว้นระยะห่างบ้างในบางจุด และมีเจ้าหน้าที่ของกลุ่มผู้ชุมนุมคอยเดินบริการเจลแอลกอฮอล์ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ภาพ – วิชาญ โพธิ, กฤติกร จิตติอร่ามกูล