NETFLIX ซีรีย์ไทย เคว้ง โอบนิธิ

“เคว้ง” ซีรีย์เรื่องแรกจาก Netflix ที่เป็นผลงานคนไทย

เบื้องหลังคุณภาพ กลายเป็นผลงานที่น่าจับตามองหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างมาให้คนไทยได้ดูกันไปแล้ว กับซีรีย์เรื่อง “เคว้ง” (The Stranded) ซึ่งเป็นซีรีย์เรื่องแรกจาก Netflix ที่สร้างโดยคนไทย ที่มีทีมงานเบื้องหลังคุณภาพ และนักแสดงต่างรุ่นหลายคนที่เข้าร่วมในโปรเจกค์นี้ โดยเฉพาะการได้ผู้กำกับอย่าง โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ ที่เป็นคนเขียนบทหนังดังมากมายที่หลายคนเคยดูอย่าง…

Home / NEWS / “เคว้ง” ซีรีย์เรื่องแรกจาก Netflix ที่เป็นผลงานคนไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • วัฒนธรรมการเสพงานบันเทิงของไทยได้เปลี่ยนไปอย่างมาก หลังการเข้ามามีบทบาทของอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง จนทำให้เกิดการดูงานผ่านช่องทางต่างๆมากมายที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่จอทีวีหรือจอภาพยนตร์เท่านั้น และเมื่อทีมงานคนไทยได้จับมือการบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติเพื่อผลิตงานบันเทิงออกมา มันจึงกลายเป็นเรื่องฮือฮาที่คนต่างพูดถึง

เบื้องหลังคุณภาพ

กลายเป็นผลงานที่น่าจับตามองหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างมาให้คนไทยได้ดูกันไปแล้ว กับซีรีย์เรื่อง “เคว้ง” (The Stranded) ซึ่งเป็นซีรีย์เรื่องแรกจาก Netflix ที่สร้างโดยคนไทย ที่มีทีมงานเบื้องหลังคุณภาพ และนักแสดงต่างรุ่นหลายคนที่เข้าร่วมในโปรเจกค์นี้

โดยเฉพาะการได้ผู้กำกับอย่าง โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ ที่เป็นคนเขียนบทหนังดังมากมายที่หลายคนเคยดูอย่าง Shutter, ลัดดาแลนด์, สี่แพร่ง-ห้าแพร่ง , แฝด และเพื่อนที่ระลึก ซึ่งจะมาเป็นคนทำหน้าที่คอยควบคุมดูแลการผลิตเรื่องนี้ และได้ Netflix เป็นคนออกทุนสร้างให้

นักแสดงคับคั่ง

นอกเหนือจากทีมงานเบื้องหลังที่น่าสนใจ บรรดานักแสดงในเรื่องเองก็เรียกต่อมอยากดูของผู้ชมได้เป็นอย่างสูง เรียกได้ว่ายกขบวนนักแสดงดาวรุ่งฝีมือดีมาร่วมในเรื่องนี้อย่างแน่นขนัด ทั้ง บีม ปภังกร , มาร์ช จุฑาวุฒิ , โอบ โอบนิธิ , แพท ชญานิษฐ์ , ชาลีดา กิลเบิร์ต , ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ , แจ็ค กิตติศักดิ์ , นิ้ง ชัญญา , เพิร์ธ ธนพนธ์ , และ มาร์ค ศิวัช นอกจากนั้นยังเสริมทัพด้วยนักแสดงตัวพ่อตัวแม่ของวงการอย่าง เมฆ หัฒศนัย (วินัย) ไกรบุตร, นก สินจัย , ตั้ว ศรัณยู , เปิ้ล หัทยา , ปู สหจักร บุญธนกิจ, และ อร อรอนงค์ ปัญญาวงค์ แค่เห็นรายชื่อนักแสดงก็กระตุ้นต่อมอยากดูได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

แค่เรื่องย่อก็สนุกแล้ว

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อนักเรียนในโรงเรียนเกือบสี่สิบชีวิต ซึ่งรอดจากเหตุการณ์สึนามิ ต้องเข้าไปพบเจอกับเหตุการณ์บางเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องลุ้นระทึกและตัดสินใจเพื่อความอยู่รอดและการรอคอยความช่วยเหลือที่ดูจะไม่มีสัญญาณว่ากำลังจะมาถึง

กำหนดฉายซีรีส์เรื่อง เคว้ง ครั้งแรกที่ Netflix ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 นี้