ประชุมสภา พรรคเพื่อไทย

สุทิน ยืนยัน ไม่ได้ลอยแพพรรคอนาคตใหม่ ย้ำ! “เราเคารพกัน”

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการลงมติพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 เมื่อวานนี้…

Home / NEWS / สุทิน ยืนยัน ไม่ได้ลอยแพพรรคอนาคตใหม่ ย้ำ! “เราเคารพกัน”

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ สภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมาก 374ต่อ 70 คะแนน อนุมัติ พ.ร.ก.โอนกำลังพลและงบทหารบางส่วน เป็นส่วนราชการในพระองค์
  • สำหรับการลงมติของสภาฯที่ผ่านมามี ส.ส.ลงมติไม่อนุมัติพระราชกำหนดจำนวน 70 คน ซึ่งเป็น ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่
  • อย่างไรก็ตาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เห็นด้วยกับพระราชกำหนด 3 คน งดออกเสียง 2 คน
  • มีกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเหมือนทางพรรคอนาคตใหม่ถูกลอยแพ ซึ่งสุทินยืนยัน ไม่ใช่การลอยแพ การโหวตสวนครั้งนี้ เราแยกแยะเรื่อง เมื่อมีเหตุผลก็เคารพกัน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการลงมติพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ว่า ไม่รู้สึกตกใจกับการที่พรรคอนาคตใหม่ลงมติไม่อนุมัติใน พ.ร.ก.ดังกล่าว เพราะเราเคารพเหตุผลของกันและกัน สำหรับพรรคเพื่อไทยจะมีแถลงท่าทีในเรื่องนี้อีกครั้ง

เมื่อถามว่า การโหวตสวนครั้งนี้ เอกภาพของฝ่ายค้านจะเสียหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะเราต้องแยกแยะเรื่อง เมื่อมีเหตุผลเราก็เคารพกัน

เมื่อถามต่อว่า การโหวตลักษณะนี้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์รัฐสภาไทย รู้สึกกังวลหรือไม่ นายสุทิน ชี้แจงว่า กังวลหรือไม่ต้องถามพรรคอนาคตใหม่ และยืนยันว่าไม่ใช่การลอยแพ แต่เราไปคิดแทนเขาไม่ได้ เขาอาจมีความสุขที่ได้ทำ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยต้องหารือก่อนว่าจะให้ใครแถลงจุดยืนของพรรค