ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร ทวิตขอโทษ ทักษิณ หลังพาดพิงในชั้นศาล

ภายหลังเสร็จสิ้นการไต่สวนคดีหุ้นวีลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตามคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือครองหุ้นสื่อดังกล่าว นายธนาธร ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วน ขอโทษสังคมและขออภัย นายทักษิณ…

Home / NEWS / ธนาธร ทวิตขอโทษ ทักษิณ หลังพาดพิงในชั้นศาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ศาล รธน. นัดไต่สวนพยานในคดีหุ้นวีลัค มีเดีย ของนายธนาธร 10 ปาก
  • ช่วงหนึ่งในการไต่สวน นายธนาธร ได้อ้างชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร
  • การอ้างชื่อมีเจตนาให้รู้ว่านายธนาธรไม่ใช่นายทักษิณ ที่เล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์

ภายหลังเสร็จสิ้นการไต่สวนคดีหุ้นวีลัค มีเดีย ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตามคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือครองหุ้นสื่อดังกล่าว

นายธนาธร ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วน ขอโทษสังคมและขออภัย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้อ้างอิงชื่อระหว่างการไต่สวนคดีดังกล่าวว่า

“ผมตั้งใจอย่างจริงจังที่จะทำงานการเมืองโดยไม่อยากให้มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน อย่างที่นายทักษิณ ชินวัตร โดนมาก่อน ต้องการให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย หากศาลตัดสินเป็นคุณกับผม ผมจะออกไปทำเรื่อง Blind Trust ทันที

เพราะต้องการใช้มาตรฐานนักการเมืองตะวันตก ในการจัดการผลประโยชน์ทับซ้อน ผมไม่ต้องการเข้ามาเพื่อมีผลประโยชน์หรือบริวารห้อมล้อมเหมือนนายทักษิณ เพราะผมอยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ ซึ่งถ้ายังอยู่แบบนี้ก็จะเดินต่อไปไม่ได้”

โดยหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เผยว่า สาเหตุที่อ้างชื่ออดีตนายกฯ นั้น เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่า การผันตัวจากนักธุรกิจเข้ามาทำงานการเมืองของตนนั้น ต้องการจะทำให้ดีกว่าที่กฏหมายกำหนดเพื่อแสดงเจตนาตนเองให้ชัด

เมื่อกลับมาฟังสิ่งที่ผมพาดพิงถึงคุณทักษิณในระหว่างการไต่สวนวันนี้ ผมยอมรับว่าตนเองกระทำไม่เหมาะสมที่กล่าวถึงบุคคลที่สามเช่นนั้น

จึงขออภัยมาที่นี้ ที่ผ่านมามีความพยายามกำจัดนักธุรกิจที่จะมาทำงานการเมือง เช่นคุณทักษิณ ผมจึงพยายามจะทำให้ดีกว่าที่กฏหมายกำหนดเพื่อแสดงเจตนาตนเองให้ชัด

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

สำหรับคดีนี้ ทางศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดฟังคำวินิจฉัยในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา14.00 น. และให้คู่กรณีส่งคำแถลงปิดคดีภายในเวลา 15 วัน นับจากวันนี้