กบสุวนันท์ นางเอก มินพีชญา ละครจักร์ๆวงศ์ๆ เบนซ์พรชิตา แยมมทิรา

ส่องรายชื่ออดีตนางเอกละครพื้นบ้านสู่นางเอกละครชื่อดัง

นางเอกหลายคนในวงการบันเทิงต่างมีเส้นทางที่เป็นจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน บางคนมีกระแสจากการเล่นมิวสิควีดีโอ บางคนมีภาพติดตาในโฆษณา แต่เหมือนจะมีอีกเส้นทางหนึ่งของบรรดานางเอกชื่อดังของไทยที่เป็นบันไดก้าวแรกที่หลายคนมักจะลืมนึกถึง นั่นก็คือ การเคยเป็นนางเอกละครจักร์ๆวงศ์ๆ มาในครั้งนี้เราจึงขอรวบรวมบรรดานางเอกละครชื่อดังที่เคยมีจุดเริ่มต้นจากนางเอกละครพื้นบ้านมาให้ได้ดูกัน กบ สุวนันท์ นางเอกที่ครองใจแฟนละครมาอย่างยาวนาน และมีผลงานละครดังๆเรตติ้งงามๆหลายเรื่อง ทั้งดาวพระศุกร์ , สายโลหิต ,…

Home / NEWS / ส่องรายชื่ออดีตนางเอกละครพื้นบ้านสู่นางเอกละครชื่อดัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ละครจักร์ๆวงศ์ๆเป็นละครที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาหลายปี และเป็นละครที่แจ้งเกิดดารานักแสดงชื่อดังหลายคนของเมืองไทยมาหลายต่อหลายคน

นางเอกหลายคนในวงการบันเทิงต่างมีเส้นทางที่เป็นจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกัน บางคนมีกระแสจากการเล่นมิวสิควีดีโอ บางคนมีภาพติดตาในโฆษณา แต่เหมือนจะมีอีกเส้นทางหนึ่งของบรรดานางเอกชื่อดังของไทยที่เป็นบันไดก้าวแรกที่หลายคนมักจะลืมนึกถึง นั่นก็คือ การเคยเป็นนางเอกละครจักร์ๆวงศ์ๆ

มาในครั้งนี้เราจึงขอรวบรวมบรรดานางเอกละครชื่อดังที่เคยมีจุดเริ่มต้นจากนางเอกละครพื้นบ้านมาให้ได้ดูกัน

กบ สุวนันท์

นางเอกที่ครองใจแฟนละครมาอย่างยาวนาน และมีผลงานละครดังๆเรตติ้งงามๆหลายเรื่อง ทั้งดาวพระศุกร์ , สายโลหิต , ด้วยแรงอธิษฐาน , หลงเงาจันทร์ , นางทาส  และอีกมากมายจนนับไม่ถ้วน กบ สุวนันท์เคยผ่านการเป็นนางเอกละครจักร์ๆวงศ์ๆ อย่างมาลัยทอง (2535) และยอพระกลิ่น (2535)

มิน พีชญา

หลังจากได้รับรางวัลรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากเวทีมิสทีน ไทยแลนด์ 2006 มิน พีชญาก็ได้รับบทเป็นนางเอกเรื่องปลาบู่ทอง ละครพื้นบ้านสุดคลาสสิคที่สร้างกี่รอบก็ดัง และจากจุดเริ่มต้นดังกล่าว ทำให้หนทางของสาวมิน ก็สดใส เพราะเธอได้ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นนางเอกดาวรุ่งชื่อดังในช่วงเวลานั้น และทำให้มีผลงานตามมาอย่างมากมาย เช่น รักในม่านเมฆ  , ปิ่นอนงค์ , หยกเลือดมังกร , ลูกไม้ไกลต้น และล่าสุดที่ทำเรตติ้งถล่มทลายกับบทฝาแฝดที่นิสัยต่างกันสุดขั้วในสองนรี ซึ่งเป็นการหวนกลับมารับบทฝาแฝดของมิน พีชญาอีกครั้งหลังจากละครเรื่อง ปลาบู่ทอง

แยม มทิรา

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่คอละครจำไม่ได้ว่าเคยผ่านงานจากการเป็นนางเอกละครพื้นบ้านมาก่อน ก่อนจะมามีผลงานในสังกัดช่อง 3 ในละครอย่าง หัวใจปฐพี , นางทาส , ดวงใจพิสุทธิ์ , ใต้ปีกปักษา สาวแยมเคยได้รับบทนางเอกละครจักร์ๆวงศ์ๆอย่างเรื่อง ไชยเชษฐ์ ซึ่งฉายทางช่อง 7

เบนซ์  พรชิตา

ก่อนจะเป็นนางเอกมากฝีมือที่ฝากผลงานอย่างในละครเรื่องเมียหลวง , สุดแค้นแสนรัก , สะใภ้ไร้ศักดินา , นางบาป และอีกมากมายที่การันตีฝีมือการแสดงของเธอ รวมทั้งเบนซ์ พรชิตายังเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ได้รับบทบาทในวงการบันเทิงอย่างมากมายทั้งนางเอกโฆษณา ,  มิวสิควีดีโอ , พิธีกร และผลงานเพลง ใครจะรู้ว่าเธอเคยมีผลงานเป็นนางเอกละครจักร์ๆวงศ์ๆอย่างเรื่อง บัวแก้วบัวทอง และมิติมหัศจรรย์ โดยออกฉายทางช่อง 7 สี

ขอบคุณภาพประกอบ @jukjukwongwong , ch 7