สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

“สนธิรัตน์” เชื่อ ร่างพ.ร.บ.งบฯ ผ่านฉลุย

ที่รัฐสภาฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า เป็นบรรยากาศการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ได้เสนอความคิดให้รัฐบาลนำไปพิจารณา ซึ่งการอภิปรายดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และจากการที่ตนได้เจอกับ…

Home / NEWS / “สนธิรัตน์” เชื่อ ร่างพ.ร.บ.งบฯ ผ่านฉลุย

ประเด็นน่าสนใจ

  • “สนธิรัตน์” ขอบคุณ “ปิยบุตร” อภิปรายให้แนวทางนำไปขับเคลื่อนงบประมาณแผ่นดิน
  • ชี้หาก พ.ร.บ.งบฯ ผ่านฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นสิทธิตาม รธน.

ที่รัฐสภาฯ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ช่วง 2 วันที่ผ่านมาว่า เป็นบรรยากาศการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ได้เสนอความคิดให้รัฐบาลนำไปพิจารณา

ซึ่งการอภิปรายดังกล่าวจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และจากการที่ตนได้เจอกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โดยเขายืนยันว่ายืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะสกัดร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ แต่เป็นเจตาดีเพื่อให้รัฐบาลนำไปปฎิบัติ ขับเคลื่อนงบประมาณของแผ่นดิน ซึ่งตนก็ได้ขอบคุณนายปิยบุตรไปแล้ว ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าการลงมติจะผ่านไปได้ด้วยดี และรัฐบาลจะได้รับสียงสนับสนุนตามที่ต้องการ

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านระบุว่าหากร่างพร.บ.งบประมาณฯ ผ่าน จะเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในสิ้นปีนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สิ่งไหนที่เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ก็เป็นกระบวนการที่ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลสามารถทำได้ วึ่งขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามะเบียบข้อบังคับ