คู่เกย์ ซีรีย์ ซีรีย์ชายรักชาย ภูริ เกย์

เปิดตำนานจอน-ที ต้นตำหรับวายในซีรีส์รักแปดพันเก้า

เมื่อลองนับดูแล้ว กระแสซีรีส์ในยุคนี้หลังจากมีทีวีดิจิตอลและการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์มตามโซเชียลมีเดียมากมาย ซีรีส์วาย หรือซีรีส์แนวชายรักชาย หรือตัวละครในละครที่เป็นชายรักชายน่าจะเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจจากคนไทยหลายคน จนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้น และนักแสดงหลายคนก็ต่อยอดเพื่อไปรับงานอื่นๆในวงการบันเทิง แต่จะพูดถึงซีรีส์หรือตัวละครแนวชายรักชายที่ย้อนกลับไปไม่ไกลเมื่อหลายปีก่อน ตัวละครสองตัวในซีรีส์เรื่องหนึ่งน่าจะเป็นตัวละครในตำนานที่หลายคนยังคงนึกถึง และหลายคนยกให้เป็นตัวละครวายในตำนานที่ควรค่าแก่การจดจำ คือ ตัวละครจอนและทีในซีรีส์เรื่องรักแปดพันเก้า ช่วงเวลาการออกอากาศ รักแปดพันเก้าเป็นซีรีส์แนวซิทูเอชั่น-ดราม่าที่นำเสนอเรื่องความรักของคนชนชั้นกลางในเมืองผ่านหน้าที่การงานที่หลากหลาย ซึ่งสร้างขึ้นในปีพ.ศ.2547…

Home / NEWS / เปิดตำนานจอน-ที ต้นตำหรับวายในซีรีส์รักแปดพันเก้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • จอน-ที กลายเป็นชื่อตัวละครที่คอละครมักจะเอ่ยถึงเวลามีกระทู้ถามเกี่ยวกับตัวละครชายรักชายในละคร , ซีรีส์ หรือหนัง
  • สองตัวละครนี้กลายเป็นตำนานที่หลายคนยังคงพูดถึง สังเกตได้เมื่อเราลองค้นหาคำว่าจอนที หรือ รักแปดพันเก้า ในทวิตเตอร์ ก็ยังคงมีคนพูดถึงสองตัวละครนี้อยู่เรื่อยๆ

เมื่อลองนับดูแล้ว กระแสซีรีส์ในยุคนี้หลังจากมีทีวีดิจิตอลและการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์มตามโซเชียลมีเดียมากมาย ซีรีส์วาย หรือซีรีส์แนวชายรักชาย หรือตัวละครในละครที่เป็นชายรักชายน่าจะเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจจากคนไทยหลายคน จนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้น และนักแสดงหลายคนก็ต่อยอดเพื่อไปรับงานอื่นๆในวงการบันเทิง แต่จะพูดถึงซีรีส์หรือตัวละครแนวชายรักชายที่ย้อนกลับไปไม่ไกลเมื่อหลายปีก่อน ตัวละครสองตัวในซีรีส์เรื่องหนึ่งน่าจะเป็นตัวละครในตำนานที่หลายคนยังคงนึกถึง และหลายคนยกให้เป็นตัวละครวายในตำนานที่ควรค่าแก่การจดจำ คือ ตัวละครจอนและทีในซีรีส์เรื่องรักแปดพันเก้า

ช่วงเวลาการออกอากาศ

รักแปดพันเก้าเป็นซีรีส์แนวซิทูเอชั่น-ดราม่าที่นำเสนอเรื่องความรักของคนชนชั้นกลางในเมืองผ่านหน้าที่การงานที่หลากหลาย ซึ่งสร้างขึ้นในปีพ.ศ.2547 – 2548 อำนวยการสร้างโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณและนิพนธ์ ผิวเณร ซึ่งยกขบวนนักแสดงมากฝีมือและนักแสดงดาวรุ่งในสังกัด เอ็กแซ็กท์ มาเล่น ทั้ง 1. กัปตัน ภูธเนศ รับบทเป็น อิทธิ์ 2. บี น้ำทิพย์ รับบทเป็น นุ่น 3. หนุ่ม อรรถพร ธีมากร รับบทเป็น แทน 4. กบ ทรงสิทธิ์ รับบทเป็น ทรงพล 5. ป้อง ณวัฒน์ รับบทเป็น ทัศน์ 6. อริศรา วงษ์ชาลี รับบทเป็น ฟ้า และสองตัวละครที่กลายเป็นตำนานอย่าง 7.ภูริ หิรัญพฤกษ์ รับบทเป็น ที 8. รุ่งเรือง อนันตยะ รับบทเป็น จอน 

จุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของจอน-ที

ความเกี่ยวพันของสองตัวละครเกิดขึ้น เมื่อจอน หนุ่มนักบัญชีที่ดูสุภาพเรียบร้อยและมีน้ำใจ ได้รับการว่าจ้างให้เป็นคนทำบัญชีแก่นักแสดงดาวรุ่งชายที่ชื่อว่า ที ซึ่งมีนิสัยใจร้อน มุทะลุและโมโหง่าย จากการร่วมงานกัน ทำให้จอนได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของทีมากขึ้น จนได้รับรู้ในสิ่งที่ ที ต้องคอยปกปิดแก่สาธารณชน และแน่นอนว่าความลับดังกล่าวส่งผลให้ความสัมพันธ์ของทีและจอนไปไกลมากกว่าคนที่ร่วมงานกันเฉยๆ 

สิ่งที่ทำให้เป็นที่รักของคนดู

ความน่าสนใจและทำให้ตัวละครทีและจอนกลายเป็นต้นตำรับของภาพลักษณ์ตัวละครวายของไทย คือ การกำหนดบทบาทของฝ่ายหนึ่งที่มีภาพลักษณ์ที่ดูสมชาย มาดแมน และแข็งกร้าว ส่วนอีกฝ่ายคือหนุ่มเรียบร้อย ผู้เก็บตัว และไม่แสดงออกทางความรู้สึกใดๆ ซึ่งในเวลาต่อมาได้กลายเป็นขนบของตัวละครวายในซีรีส์ชายรักชายหลายเรื่อง 

นอกจากนั้นนักแสดงเองก็มีผลต่อคนดูเช่นเดียวกัน ภูริ ซึ่งถือว่าเป็นนักแสดงดาวรุ่งในช่วงเวลานั้นกล้าที่จะรับบทที และตัวของภูริเองก็มีภาพลักษณ์ที่ดูมาดแมน แข็งแรง หน้าไทย ในขณะที่แฮ็ค รุ่งเรือง ซึ่งรับบทเป็นจอนเอง ก็เป็นนักแสดงหนุ่มหน้าตาสดใส ดูสะอาดสะอ้าน จนคนดูเชื่อว่าทั้งสองคนเป็นเกย์จริงๆ 

และจากที่กล่าวมาข้างต้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวละครจอนและทีในรักแปดพันเก้า ยังเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอๆ และเป็นบทพิสูจน์ว่าสองตัวละครนี้ครองใจคอละครหลายคน 

ขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด และ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด , https://sites.google.com/site/ukhucinyaoi/ และ https://2g.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8506371/A8506371.html