ประชุมสภา

‘ประวิตร’ ตอบสื่อฯถ้า ‘บิ๊กแดง’ นั่งนายกฯต่อ ‘บิ๊กตู่’ ก็เป็นเรื่องดี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องที่ฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีงบประมาณ ด้านความมั่นคง ที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียดเนื่องจากเกรงใจ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก โดยระบุว่า ไม่ได้เกรงใจ เนื่องในงบประมาณมีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนเป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะเอาไปทำอะไรเป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงฝ่ายค้านค้านตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มค่าตอบแทน…

Home / NEWS / ‘ประวิตร’ ตอบสื่อฯถ้า ‘บิ๊กแดง’ นั่งนายกฯต่อ ‘บิ๊กตู่’ ก็เป็นเรื่องดี

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กป้อม ชี้แจงเรื่องงบด้านความมั่นคง
  • ระบุไม่ได้เกรงใจ ‘บิ๊กแดง’ ชี้ในงบประมาณมีรายละเอียดชี้แจงอยู่แล้ว
  • สื่อฯถามว่า ฝ่ายค้านคาดว่า ‘บิ๊กแดง’ จะขึ้นเป๊นนายกฯต่อ บิ๊กป้อม ตอบว่าถ้าเป็นได้ก็ดี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องที่ฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีงบประมาณ ด้านความมั่นคง ที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียดเนื่องจากเกรงใจ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก โดยระบุว่า ไม่ได้เกรงใจ เนื่องในงบประมาณมีรายละเอียดชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ชัดเจนเป็นเพราะบางอย่างยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะเอาไปทำอะไรเป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงฝ่ายค้านค้านตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มค่าตอบแทน ให้ทหารชั้นยศนายพลตำแหน่งพิเศษใช้งบประมาณสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หรือ 7พันล้านบาทต่อเดือน พล.อ ประวิตร กล่าวว่าตนไม่ทราบ ขอไปตรวจสอบก่อนแต่ถ้าที่ดูไม่น่าจะมีชื่อว่าคงไม่น่าจะมีการเพิ่มให้ทหารชั้นนายพล มีเพียงค่าปฏิบัติหน้าที่อย่างเดียว

และเรื่องการโหวตร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณพ. ศ. 2563 ว่าจะเกิน 250 เสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับนักข่าวว่า “แล้วคุณล่ะว่าอย่างไร” ส่วนเรื่องเสียงจากฝั่งฝ่ายค้านจะมาช่วยสนับสนุนหรือไม่ตนเองก็ยังไม่รู้ แล้วเมื่อนักข่าวถามว่าฝ่ายค้านคาดเดาว่าผบ.ทบ.จะเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจากพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา บิ๊กป้อมตอบว่า “ก็ไม่รู้สิ แต่ถ้าเป็นได้ก็ดี”