ข่าวสดวันนี้ ถอดรองเท้าก่อนเข้าเซเว่น

ดังไกลไปถึงเมืองนอก สื่อสิงคโปร์ชม ‘ม้งน้อย’ ถอดรองเท้าก่อนเข้าร้านสะดวกซื้อ

เฟซบุ๊ก “ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social” ได้เผยแพร่ภาพน่ารักของเด็กชาวม้ง ที่เดินทางลงจากดอยมาพร้อมคุณครูเพื่อทัศนะศึกษา แต่เนื่องจากก่อนเดินทางมานั้น คุณครูของเด็ก ๆ ได้สอนเอาไว้ว่า ควรให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อน ซึ่งเด็ก…

Home / NEWS / ดังไกลไปถึงเมืองนอก สื่อสิงคโปร์ชม ‘ม้งน้อย’ ถอดรองเท้าก่อนเข้าร้านสะดวกซื้อ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ภาพเด็ก ๆ ชาวม้ง ที่เดินทางลงจากดอยมาเพื่อทัศนศึกษาในเมือง โดยเด็ก ๆ ได้แวะซื้อของในร้านสะดวกซื้อ “7-11” แต่กลัวร้านเลอะ จึงถอดรองเท้าก่อนเข้าไปด้านใน
  • ล่าสุดสื่อสิงคโปร์ รายงานข่าวชื่นชมเด็กๆ เหล่านี้

เฟซบุ๊ก “ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social” ได้เผยแพร่ภาพน่ารักของเด็กชาวม้ง ที่เดินทางลงจากดอยมาพร้อมคุณครูเพื่อทัศนะศึกษา แต่เนื่องจากก่อนเดินทางมานั้น คุณครูของเด็ก ๆ ได้สอนเอาไว้ว่า ควรให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อน ซึ่งเด็ก ๆ นักเรียนชาวม้ง ต่างฟังอย่างตั้งใจและนำไปปฏิบัติตาม ซึ่งขณะที่เด็ก ๆ เหล่านี้แวะซื้อของในร้านสะดวกซื้อ “7-11” แต่กลัวร้านจะเลอะ พวกเขาจึงถอดรองเท้าก่อนเข้าไปด้านใน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2562 เว็บไซต์ asiaone สื่อในสิงคโปร์ รายงานข่าวโดยกล่าวถึงกรณีดังกล่าว เพื่อชื่นชมเด็ก ๆ ที่ถอดรองเท้าไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยได้เขียนคำโปรยในเนื้อข่าวว่า ‘พวกเราทุกคนต่างรู้ดีว่า เด็กๆ อาจเป็นเหมือนเฮอริเคนลูกย่อมๆ ที่มีอานุภาพทำลายล้างและสร้างความโกลาหลวุ่นวายได้ พวกเขาอาจปัสสาวะบนพื้นในที่ต้องห้าม หรือการทำลายผลงานศิลปะที่กำลังจัดแสดงโชว์

แต่เด็กชาวไทยเหล่านี้ มีความบริสุทธิ์อย่างยิ่ง เปรียบได้กับ ‘เทวดาพิเศษ’ เพราะพวกเขาถอดรองเท้า ก่อนเข้าร้าน 7-Eleven ด้วยความเคารพต่อร้านค้าแห่งนี้’ พร้อมระบุว่า รูปถ่ายของเด็กๆ ที่ถอดรองเท้าวางไว้ด้านหน้าทางเข้าร้าน 7-Eleven ซึ่งถูกโพสต์บนเฟซบุ๊ก กลายเป็นรูปไวรัลบนโลกออนไลน์ โดยล่าสุดโพสต์ดังกล่าว ถูกแชร์ต่อออกไปมากกว่า 1 หมื่นครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมกว่า 2 พันครั้ง

ที่มา www.asiaone.com