ข่าวสดวันนี้ ประท้วงฮ่องกง แทงผู้ประท้วง

ผู้ประท้วงในฮ่องกง ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้ประท้วงชายในฮ่องกงวัย 19 ปีที่สวมเสื้อและหน้ากากสีดำ และทำหน้าที่แจกใบปลิวสนุบสนุนการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงถูกผู้สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ แทงเข้าที่คอและท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงชายรายนี้ ถูกถูกแทงบริเวณใกล้กำแพงเลนนอน ซึ่งมีการประท้วงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ภาพทางสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นว่า เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเห็นอวัยวะภายในบริเวณท้องที่ถูกแทง…

Home / NEWS / ผู้ประท้วงในฮ่องกง ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในฮ่องกงมีการประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปยังจีน และบานปลายมาเป็นการประท้วงขับไล่รัฐบาท ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องยาวนานมาหลายเดือน
  • มีผู้ประท้วงชายคนหนึ่งถูกแทงเข้าที่คอและหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส
  • คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ฝักไฝ่จีนแผ่นดินใหญ่

ผู้ประท้วงชายในฮ่องกงวัย 19 ปีที่สวมเสื้อและหน้ากากสีดำ และทำหน้าที่แจกใบปลิวสนุบสนุนการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงถูกผู้สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่ แทงเข้าที่คอและท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงชายรายนี้ ถูกถูกแทงบริเวณใกล้กำแพงเลนนอน ซึ่งมีการประท้วงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ภาพทางสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นว่า เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเห็นอวัยวะภายในบริเวณท้องที่ถูกแทง

ภาพชายผู้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างการดังกล่าว มีภาพทางสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นชายอีกคนหนึ่งถือมีดและตะโกนว่า ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน และกล่าวหาว่าผู้ที่ถูกทำร้ายทำให้เกิดความวุ่นวายในฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ชายวัย 22 ปี คนหนึ่งถูกจับกุมหลังเกิดแทงกันครั้งนี้ โดยเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังนักเคลื่อนไหวอีกคนถูกทำร้ายบนถนนได้รับบาดเจ็บ