ข่าวสดวันนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยฉลามวาฬ

โซเชียลแห่แชร์ ! ​จนท.แท่นขุดเจาะ ระดมกำลังช่วยฉลามวาฬถูกเชือกรัดหาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat Panupong Taps” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่หนุ่มจากแท่นขุดเจาะน้ำมันแหล่งเอราวัณ เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยคลิปนี้มีความยาวกว่า 4 นาที เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่จำนวน…

Home / NEWS / โซเชียลแห่แชร์ ! ​จนท.แท่นขุดเจาะ ระดมกำลังช่วยฉลามวาฬถูกเชือกรัดหาง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้คนบนโลกออนไลน์ แห่แชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 4 นาทีแสดงให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่จากแท่นขุดเจาะน้ำมันแหล่งเอราวัณ เสี่ยงอันตรายเข้าช่วยเหลือฉลามวาฬที่ว่ายเข้ามาใกล้แท่นและมีเชือกติดอยู่ที่บริเวณหาง
  • สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถช่วยฉลามวาฬได้สำเร็จ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat Panupong Taps” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของเจ้าหน้าที่หนุ่มจากแท่นขุดเจาะน้ำมันแหล่งเอราวัณ เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา โดยคลิปนี้มีความยาวกว่า 4 นาที เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่จำนวน 6-7 คน เสี่ยงชีวิตทั้งคลื่นลม คลื่นทะเล เข้าช่วยเหลือฉลามวาฬ ที่มีเชือกรัดที่บริเวณหาง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ได้ระบุข้อความด้วยว่า “วินาทีช่วยชีวิตน้องฉลามวาฬ ครั้งแรกในชีวิตที่ต้องต่อสู้กับแรงน้องฉลามวาฬ น้องตัวหนักมาก เหนื่อยแต่สุขใจ น้องโดนเชือกมัดติดไว้ที่หาง แล้วว่ายมาบริเวณแท่นที่พักอาศัย เราลุ้นให้น้องว่ายมาใกล้ๆแท่นกว่าจะจับเชือกได้ กว่าจะดึงตัวน้องให้พ้นน้ำได้ น้องโดนเชือกรัดแน่นจนหางได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แผลหายไวๆนะ”

ทั้งนี้ในท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่สามารถช่วยฉลามวาฬตัวนี้ได้สำเร็จ ทำให้มีเสียงชืนชมเจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือสัตว์โลกอย่าลล้มหลาม

โพสต์โดย Nat Panupong Taps เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2019