คณะราษฎร ม๊อบ24มิถุนายน ม็อบคณะราษฎร

#ม๊อบ24มิถุนายน เดินเท้าแห่หมุด ” คณะราษฎร ” บุกสภา ยื่น 3 ข้อเสนอ

กลุ่มคณะราษฎรเริ่มเดินขบวน เพื่อเคลื่อนตัวไปทำกิจกรรมที่รัฐสภา

Home / NEWS / #ม๊อบ24มิถุนายน เดินเท้าแห่หมุด ” คณะราษฎร ” บุกสภา ยื่น 3 ข้อเสนอ

วันนี้ (24 มิ.ย.64) เมื่อเวลา 10.34 น. ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มคณะราษฎรเริ่มเดินขบวน เพื่อเคลื่อนตัวไปทำกิจกรรมที่รัฐสภาโดยที่หัวขบวนมีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิวน รับหน้าที่ถือหมุดของกลุ่มราษฎร พร้อมกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินถือธงธรรมศาสตร์และการชุมนุมบริเวณหัวขบวน แถวที่ 2 เป็นกลุ่มราษดรัม แถวที่ 3 ประกอบด้วยธงแนวร่วมต่างๆของกลุ่มราษฎร การจราจรบริเวณโดยรอบเหลือ2 ช่องจราจร

ทั้งนี้ ไผ่ ดาวดินกล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมถึงจุดประสงค์ในการทำกิจกรรมในวันนี้ว่ากลุ่มราษฎรมีเป้าหมาย 3 ข้อ 1.ยืนยันหลักการรัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน 2.ต้องไล่รื้อระบอบการปกครองของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาแก้ระบบสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการเลือกของนายกรัฐมนตรี และ 3.รัฐธรรมนูญต้องสามารถแก้ไขได้ทุกมาตรา

โดยกลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มมวลชนเดินทางมาถึงบริเวณสะพานขาวพร้อมกับตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรีด้าน ไผ่ ดาวดินที่เดินอยู่บริเวณหัวขบวนกล่าวว่าหลังจากนี้ระยะทางอีก 3 กิโลเมตรจะมีการหยุดพักหนึ่งครั้งมือถือก่อนจะเดินต่อไปที่รัฐสภาที่เป็นจุดหมายและจะเริ่มกิจกรรมทันทีซึ่งขณะนี้มีมวลชนอีกกลุ่มนึงที่จัดเวทีบริเวณรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการจราจรกลุ่มมวลชนเลือกใช้ถนนหลานหลวงผ่านตลาดสะพานขาว ทำให้กินพื้นที่บริเวณซ้ายสุด บัสเลน

ภาพ – วิชาญ โพธิ