กองทัพอากาศ ข่าวสดวันนี้ ทหารอากาศ ทหารเลี้ยงนก

กองทัพอากาศ รับทหารเลี้ยงนก เกิดขึ้นจริง สั่งตั้งกรรมการสอบด่วน!!

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างเป็นพลทหารที่อาสาเข้ามารับใช้ชาติ แต่กลับถูกส่งไปอยู่บ้านพักของผู้บังคับบัญชาใช้งานสารพัด โดยเฉพาะให้ไปเลี้ยงนกที่มีอยู่หลายร้อยตัว โดยสาเหตุที่เจ้าของโพสต์นำเรื่องราวดังกล่าวออกมาเผยแพร่ เนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของผู้บังคับบัญชา เพราะหากทำให้นกตายก็จะถูกยึดเบี้ยเลี้ยง ซึ่งเขาเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ใช่งานราชการ แต่กลับต้องมาก้มหน้าก้มตาทำแบบนี้นั้น ล่าสุดทางโฆษกกองทัพอากาศ พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย รองเสนาธิการทหารอากาศ…

Home / NEWS / กองทัพอากาศ รับทหารเลี้ยงนก เกิดขึ้นจริง สั่งตั้งกรรมการสอบด่วน!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากคลิปทหารหนุ่มสุดทนโพสต์ระบายสมัครเข้ากองทัพรับใช้ชาติแต่ถูกให้ไปเลี้ยงนก
  • เบื้องต้นพบว่า ทหารคนดังกล่าวสังกัดหน่วยหนึ่งกองทัพอากาศ
  • ทางด้านโฆษกกองทัพอากาศรับเกิดขึ้นจริง พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างเป็นพลทหารที่อาสาเข้ามารับใช้ชาติ แต่กลับถูกส่งไปอยู่บ้านพักของผู้บังคับบัญชาใช้งานสารพัด โดยเฉพาะให้ไปเลี้ยงนกที่มีอยู่หลายร้อยตัว

โดยสาเหตุที่เจ้าของโพสต์นำเรื่องราวดังกล่าวออกมาเผยแพร่ เนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของผู้บังคับบัญชา เพราะหากทำให้นกตายก็จะถูกยึดเบี้ยเลี้ยง ซึ่งเขาเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ใช่งานราชการ แต่กลับต้องมาก้มหน้าก้มตาทำแบบนี้นั้น

ล่าสุดทางโฆษกกองทัพอากาศ พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย รองเสนาธิการทหารอากาศ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทหารที่อยู่ในคลิปเป็นทหารสังกัดกองบริการ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (กรก.อย.)  จริง

เบื้องต้นมีคำสั่งให้พลทหารที่ไปเลี้ยงนกบ้านนายกลับต้นสังกัดแล้ว และขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัด ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบไม่นาน

ส่วนรายละเอียดความคืบหน้าจากเรื่องที่เกิดขึ้นต้องรอให้มีการสอบสวนก่อน ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าทางกองทัพอากาศจะแจ้งให้ทราบต่อไป