ข่าวจังหวัดนครราชสีมา รถเมล์ รถโดยสาร

สั่งถอนใบอนุญาต-ปรับเงินคนขับรถเมล์ หลังรับผู้โดยสารเกินอัตรา ปล่อยนั่ง-นอน บนพื้น

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กเฟซบุ๊ก นรินทร์ธิเบศร์ นิฐิเสฏฐ ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมผ่านกลุ่มเรารักครบุรี พร้อมเรียกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่ามีรถโดยสารคันหนึ่งรับผู้โดยสารเกินอัตรา ทั้งๆ ที่ในรถก็รับผู้โดยสารมาจนเต็มแล้ว โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่รับมาใหม่เป็นเด็กกลุ่มใหญ่จำนวนหนึ่ง จากนั้นพวกเขาก็ยึดบริเวณทางเดินเป็นที่นั่งบางส่วนก็นอนลงไปด้วยระหว่างที่โดยสารอยู่บนรถ ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา โดยนายชาติชาย…

Home / NEWS / สั่งถอนใบอนุญาต-ปรับเงินคนขับรถเมล์ หลังรับผู้โดยสารเกินอัตรา ปล่อยนั่ง-นอน บนพื้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกระแสที่มีการแชร์ ภาพเด็กจำนวนหนึ่งนั่ง-นอนบนพื้นรถเมล์ หลังคนขับรับขึ้นรถทั้งๆ มีผู้โดยสารเต็มคัน
  • ผลการตรวจสอบพบเป็นรถประจำทางสายละหานทราย ครบุรี นครราชสีมา
  • ขนส่งนคราชสีมาสั่งปรับ-ยึดใบอนุญาตคนขับ เพราะขัดกับระเบียบ
  • นอกจากนี้พบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรกเตรียมเรียกผู้ประกอบการสอบด้วย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กเฟซบุ๊ก นรินทร์ธิเบศร์ นิฐิเสฏฐ ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมผ่านกลุ่มเรารักครบุรี พร้อมเรียกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่ามีรถโดยสารคันหนึ่งรับผู้โดยสารเกินอัตรา ทั้งๆ ที่ในรถก็รับผู้โดยสารมาจนเต็มแล้ว

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่รับมาใหม่เป็นเด็กกลุ่มใหญ่จำนวนหนึ่ง จากนั้นพวกเขาก็ยึดบริเวณทางเดินเป็นที่นั่งบางส่วนก็นอนลงไปด้วยระหว่างที่โดยสารอยู่บนรถ

ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา โดยนายชาติชาย มัฆวิมาลย์ หัวหน้าขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทราบเรื่องแล้ว และจากการตรวจสอบพบว่า

รถโดยสารคันดังกล่าวให้บริการในเส้นทางละหานทราย ครบุรี นครราชสีมา ขณะนี้ได้เรียกคนขับรถมาสอบสวนแล้ว ก่อนจะทำการยึดใบอนุญาตและสั่งปรับเงินเป็นจำนวน 5,000 บาท เพราะถือว่าเป็นเรื่องความไม่ปลอดภัยของผู้โดยสารตามระเบียบของกรมขนส่งทางบก

ขณะเดียวกันเตรียมเรียกเจ้าของบริษัทมาพูดคุยด้วย เนื่องจากเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยเกิดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่เคยแก้ไขปรับปรุง ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรนั้นทาง ขนส่งทางบกนครราชสีมาจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ข้อมูลข่าวจาก เฟซบุ๊ก นรินทร์ธิเบศร์ นิฐิเสฏฐ