คริสหอวัง ภาพยนตร์ไทย หนังไทย เคนธีรเดช

10 ปี หนังรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ความหมายของการขึ้นรถไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไป

ในตอนที่ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ออกฉายในวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับคอหนังและวงการภาพยนตร์ของไทยได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนกับประโยคของตัวละครในเรื่องที่ว่า “ถ้ามีแฟนแล้ว เขาไม่ว่างมากินข้าวกับเรา ไม่มีเวลาไปไหนมาไหนกับเรา เราจะมีแฟนไปทำไมวะ” พล็อตเรื่องที่โดนใจ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ พูดถึงเรื่องราวของ…

Home / NEWS / 10 ปี หนังรถไฟฟ้ามาหานะเธอ ความหมายของการขึ้นรถไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไป

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพยนตร์ที่ทำเงินระดับร้อยล้านอีกเรื่องของไทยและครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน พล็อตเรื่องที่โดนใจสาวโสด และพนักงานบริษัทที่ต้องเดินทางอย่างเหน็ดเหนื่อยในชั่วโมงเร่งด่วนบนรถไฟฟ้า กับการเป็นผลงานที่ทำให้เคน ธีรเดชกลายเป็นสามีแห่งชาติ และทำให้คริส หอวังกลายเป็นดารานักแสดงที่เป็นขวัญใจผู้ชมมาจนถึงบัดนี้

ในตอนที่ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ออกฉายในวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับคอหนังและวงการภาพยนตร์ของไทยได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนกับประโยคของตัวละครในเรื่องที่ว่า “ถ้ามีแฟนแล้ว เขาไม่ว่างมากินข้าวกับเรา ไม่มีเวลาไปไหนมาไหนกับเรา เราจะมีแฟนไปทำไมวะ”

พล็อตเรื่องที่โดนใจ

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ พูดถึงเรื่องราวของ เหมยลี่ (คริส หอวัง) สาวโสดอายุประมาณ 30 ที่ยังคงไร้เดียงสาในเรื่องความรัก ขณะที่เพื่อนสาวในแกงค์ค่อยๆมีแฟนและจัดงานแต่งงานซึ่งเป็นอีกหนึ่งความฝันของผู้หญิงหลายคน ค่ำคืนหนึ่งที่เธอเมาหนักในงานแต่งงานของเพื่อนสาวอย่าง เป็ด (โอปอล์ ปาณิสรา) เพื่อนซี้ที่สุดในชีวิต ระหว่างกำลังกลับบ้าน เหมยลี่และรถของเธอก็เกิดอุบัติเหตุ ทำให้เธอได้พบกับ ลุง (เคน ธีรเดช) วิศวกรหนุ่ม เป็นครั้งแรก และเมื่อรถของเธอใช้การไม่ได้ ทำให้เธอต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ และเรื่องราววุ่นๆ ก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น 

ความประทับใจที่ตราตรึง

ความสนุกของหนังเรื่องนี้ อยู่ตรงที่มันได้ถ่ายทอดวิถีชีวิตของชนชั้นกลางที่ต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ที่ทำให้ต้องเจอกับคนมากหน้าหลายตาที่ไม่ได้เป็นทั้งคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรู้จัก และการเจอกันก็ส่งผลให้คนสองคนได้ทำความรู้จักกันและกัน เรื่องราวที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ผสมกับความโรแมนติก-คอมมาดี้ที่กำลังพอดิบพอดี  ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ครองใจคอหนัง รวมทั้งอีกหนึ่งสิ่งคือการมีไวรัลจากของเคน ธีรเดชในบทลุง กับความหล่อทะลุแป้ง ที่ทำให้แฟนๆต่างเผลอกรี๊ดออกมาจนสุดเสียง 

และเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ครบรอบ 10 ปี คริส หอวังในบทของเหมยลี่ เลยได้อัพ IG ขอบคุณทั้งทีมงานผู้สร้างหนังเรื่องนี้ และแฟนๆ ที่ยังคงตกหลุมรักเหมยลี่และคริส หอวังไม่เปลี่ยนแปลง