ข่าวสดวันนี้ ประชุมผู้นำจี-7 โดนัลด์ ทรัมป์

ทรัมป์ยกเลิกจัดประชุมผู้นำจี-7 ที่รีสอร์ตตัวเอง

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศยกเลิกแผนการที่จะใช้รีสอร์ตตากอากาศของตนเองที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำ 7 ชาติอุตสาหกรรมของโลก หรือ จี-7 ที่ถูกตำหนิจากพรรคเดโมแครต และสื่อต่างๆ…

Home / NEWS / ทรัมป์ยกเลิกจัดประชุมผู้นำจี-7 ที่รีสอร์ตตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยกเลิกแผนการที่จะใช้รีสอร์ตตากอากาศของตนเองที่เมืองไมอามี เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำ 7 ชาติอุตสาหกรรมของโลก
  • กรณีดังกล่าว เรียกเสียงวิจารณ์จากสังคม เนื่องจากทรัมป์ถูกมองว่า ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการหาผลประโยชน์ส่วนตน

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศยกเลิกแผนการที่จะใช้รีสอร์ตตากอากาศของตนเองที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำ 7 ชาติอุตสาหกรรมของโลก หรือ จี-7 ที่ถูกตำหนิจากพรรคเดโมแครต และสื่อต่างๆ ที่มองว่าผู้นำสหรัฐใช้ตำแหน่งเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

นายทรัมป์ ทวีตข้อความต่อเนื่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา โดยระบุว่า เขาได้ทำสิ่งที่ดีเพื่อประเทศ แต่กลับถูกสื่อและพรรคเดโมแครตโจมตี เขาจะยกเลิกแผนการที่นายมิก มัลวานีย์ รักษาการหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวประกาศไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า การประชุมสุดยอดผู้นำจี-7 จะจัดขึ้นที่รีสอร์ตและสนามกอล์ฟ “ทรัมป์ เนชันแนล โดรัล ไมอามี” ในรัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายนปีหน้า

เขากล่าวอ้างถึงกระแสต่อต้านจากพรรคเดโมแครตและสื่อมวลชนว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องยกเลิกการใช้สถานที่ดังกล่าว เขาระบุว่า ทางรัฐบาลจะเริ่มต้นหาสถานที่อื่นๆ ที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเป็นที่แคมป์เดวิด บ้านพักตากอากาศอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐ

นายทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์โจมตีและถูกรัฐสภาสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องการเงินและการที่เขาอาจจะผลประโยชน์ทับซ้อนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเขายังคงมีชื่อเป็นเจ้าของอยู่