ข่าวสดวันนี้ สายการบินแควนตัส

แควนตัสทดสอบเที่ยวบินไกลที่สุดในโลก “นิวยอร์ก-ซิดนีย์”

“แควนตัส” สายการบินแห่งชาติออสเตรเลีย ประสบความสำเร็จในการทดสอบเที่ยวบินที่ได้ชื่อว่าเป็นเที่ยวบินที่มีระยะไกลที่สุดในโลก ระหว่างนครนิวยอร์กของสหรัฐ มายังนครซิดนีย์ โดยใช้ระยะเวลากว่า 19 ชั่วโมง โดยไม่มีการหยุดแวะพัก ทั้งนี้เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบินที่ 7879 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ…

Home / NEWS / แควนตัสทดสอบเที่ยวบินไกลที่สุดในโลก “นิวยอร์ก-ซิดนีย์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • สายการบินแควนตัส สายการบินจากออสเตรเลีย ประสบความสำเร็จในการทดสอบเที่ยวบินระยะไกลที่สุดในโลก
  • เที่ยวบินดังกล่าว ใช้เวลาเดินทางยาวนานกว่า 19 ชั่วโมง

“แควนตัส” สายการบินแห่งชาติออสเตรเลีย ประสบความสำเร็จในการทดสอบเที่ยวบินที่ได้ชื่อว่าเป็นเที่ยวบินที่มีระยะไกลที่สุดในโลก ระหว่างนครนิวยอร์กของสหรัฐ มายังนครซิดนีย์ โดยใช้ระยะเวลากว่า 19 ชั่วโมง โดยไม่มีการหยุดแวะพัก

ทั้งนี้เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ เที่ยวบินที่ 7879 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 50 คน เดินทางออกจากนครนิวยอร์ก และเดินทางถึงนครซิดนีย์ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เป็นระยะทางกว่า 16,200 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินทาง 19 ชั่วโมง 16 นาที

นายอลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแควนตัส กล่าวว่า เที่ยวบินนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งสำหรับสายการบินและอุตสาหกรรมการบินโลก

ทั้งนี้ ยังคงไม่มีเที่ยวบินพาณิชย์ใดที่สามารถบินได้ในระยะทางดังกล่าวได้โดยมีผู้โดยสารเต็มลำและสินค้าที่บรรทุกบนเครื่องบิน และเพื่อทำให้เที่ยวบินดังกล่าวสามารถบินได้ในระยะทางไกลเช่นนั้นได้ เครื่องบินจำเป็นต้องมีเชื้อเพลิงเต็ม และมีผู้โดยสารเพียงจำนวนหนึ่ง รวมถึงสัมภาระที่ถูกจำกัดน้ำหนัก และไม่มีสินค้าที่บรรทุกบนเครื่องบิน

จุดประสงค์ของเที่ยวบินนี้คือการรวบรวมข้อมูล โดยมีทีมนักวิจัยทำหน้าที่ตรวจสอบ ทั้งเรื่องระบบไฟ กิจกรรมต่างๆ การนอน รูปแบบการบริโภคของผู้โดยสาร ระดับเมลาโทนินของลูกเรือ และการตรวจสอบรูปแบบคลื่นสมองของนักบิน

อย่างไรก็ตามแควนตัสระบุในแถลงการณ์ว่า เป้าหมายของการวิจัย คือการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีสำหรับลูกเรือและผู้โดยสาร ลดภาวะเจ็ตแล็ก และหาผลลัพธ์ด้านการพักผ่อนและช่วงเวลาการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับลูกเรือ

ที่มา www.euronews.com