กวินนาถ ตาคีย์ พรรคอนาคตใหม่

‘กวินนาถ’ ยัน!! ไม่ได้เป็นงูเห่า แจงเหตุโหวตสวนมติพรรค

จากกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 7 จ.ชลบุรี ลงมติเห็นชอบรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็น ‘ส.ส.งูเห่า’ ซึ่งมติของทางพรรคอนาคตใหม่ ให้ ส.ส.…

Home / NEWS / ‘กวินนาถ’ ยัน!! ไม่ได้เป็นงูเห่า แจงเหตุโหวตสวนมติพรรค

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 7 จ.ชลบุรี สวนมติพรรค รับร่าง พ.ร.ก. และ พ.ร.บ.งบปี 63
  • แจงสาเหตุที่รับ เนื่องจากอยากแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่
  • ยืนยันไม่ได้เป็น ‘ส.ส.งูเห่า’ และไม่คิดจะลาออกแต่อย่างใด

จากกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 7 จ.ชลบุรี ลงมติเห็นชอบรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็น ‘ส.ส.งูเห่า’ ซึ่งมติของทางพรรคอนาคตใหม่ ให้ ส.ส. งดออกเสียง

ล่าสุดวันนี้ (21 ต.ค.62) น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 7 จ.ชลบุรี ได้แถลงข่าวเปิดใจถึงกรณีดังกล่าว โดยผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดจึงรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 โดยให้เหตุผลว่า เนื่องด้วยตนเป็น ส.ส.เขตเมืองพัทยา ซึ่งปัญหาในพื้นที่มีค่อนข้างเยอะ จึงอยากทำงานแก้ปัญหา่างในกับชาวบ้านในพื้นที่ โดยในการรับร่าง พ.ร.บ.งบฯ ในครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าในวาระต่อไปจะรับทุกเรื่อง หากในวาระที่ 2 และ 3 เห็นว่าไม่ดีก็จะไม่โหวตรับ

โดยการรับร่าง พ.ร.บ.งบฯ ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เราได้ทำงานในพื้นที่ และไม่ได้ขัดแย้งกับคนในพื้นที่และไม่ได้ขัดแย้งกับทางรัฐบาล ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคฝ่ายค้านย่อมมีความเห็นขัดแย้งบ้าง

“มันผิดหรือที่เราจะทำอย่างไงก็ได้ให้เราสามารถทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่ได้สะดวกมากขึ้น”

ซึ่งมองว่า ร่าง พ.ร.บ.งบฯ ฉบับนี้มีส่วนที่ดีอยู่ โดยส่วนที่ไม่ดีก็ต้องไปยื่นญัตติแก้ไขกันอีก ทั้งนี้ถ้าจะมองว่าตนไม่ดีขัดแย้งต่อมติพรรคนั้น ต้องไปดูในวาระที่ 3

ส่วนกรณีกระแสโจมตีว่าเป็น ‘ส.ส.งูเห่า’ รับเงินมา 10 ล้านบาทนั้น ตนมองว่า คนๆเดียวรัฐบาลจะซื้อไว้ทำไม ซึ่งงูเห่ามันจะมีแค่ตัวเดียวหรือ ตามกระแสข่าวว่าไปรับเงินมานั้น อยากถามกลับว่ามีหลักฐานยืนยันหรือไม่ว่าเรื่องที่กล่าวหามานั้นเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้ที่ผ่านมามันมีจริงที่มีการซื้อตัวโดยให้ข้อเสนอเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าตนเป็นงูเห่าจริงก็รับข้อเสนอแต่แรกแล้ว ซึ่งดีกว่ามารับเงินแค่ 10 ล้านตามกระข่าวในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามก่อนโหวตได้มีการพูดคุยกับคนในพรรคไว้แล้วว่าจะโหวตรับทั้ง พ.ร.ก. และ พ.ร.บ.งบฯ ซึ่งแจ้งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.62 ยืนยันว่าการโหวตรับในครั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งภายในพรรคแต่อย่างใด และยืนยันจะยังทำงานอยู่พรรคอนาคตใหม่ต่อไป อีกทั้งไมคิดจะลาออกจากพรรคด้วย เพราะมองว่าการลาออกนั้นไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด แต่ควรเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

นอกนี้มีรายงานว่าทางพรรคอนาคตใหม่ ในเบื้องต้นได้สั่งห้าม น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 7 จ.ชลบุรี ดำเนินกิจกรรมกับทางพรรคอนาคตใหม่ จนกว่าจะมีคนวินิจฉัยของทางพรรค