ข่าวสดวันนี้ น้ำแดง โลหิตจาง

เพจดังย้ำ น้ำแดง ไม่ได้มีสรรพคุณบำรุงเลือด หลังคุณแม่ปรึกษาเรื่องโลหิตจาง

เพจ Drama-addict ได้ออกมาตอบข้อสงสัย หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พี่อู๊ด สายเผือก ได้แชร์ข้อความจากคุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความเข้ามาสอบถามว่า ขณะนี้กำลังท้องอยู่ประมาณ 7 เดือน แล้วมีภาวะเลือดจาง หากดื่มน้ำแดงที่มีเจ้าหน้าที่มักให้ดื่มหลังการบริจาคเลือดจะสามารถช่วยได้หรือไม่ ซึ่งทางเพจดังกล่าวก็ออกมาระบุว่า การดื่มน้ำแดงไม่สามารถช่วยได้สร้างเลือดหรือแก้ปัญหาภาวะเลือดจางได้ เพราะน้ำแดงไม่ได้มีสรรพคุณบำรุงเลือด…

Home / NEWS / เพจดังย้ำ น้ำแดง ไม่ได้มีสรรพคุณบำรุงเลือด หลังคุณแม่ปรึกษาเรื่องโลหิตจาง

ประเด็นน่าสนใจ

  • คุณแม่ตั้งครรภ์โพสต์กินน้ำแดงประจำช่วยเรื่องโลหิตจางหรือไม่
  • เพจ Drama-addict จึงบอกว่าไม่ได้เพราะไม่มีสรรพคุณบำรุงเลือด
  • หากคิดจะบำรุงเลือดก็ควรทานยาที่แพทย์จ่ายมาให้ และเลือกกินอาหารจำพวก ผักใบเขียวๆ ตับ เนื้อสัตว์ด้วย

เพจ Drama-addict ได้ออกมาตอบข้อสงสัย หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พี่อู๊ด สายเผือก ได้แชร์ข้อความจากคุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความเข้ามาสอบถามว่า ขณะนี้กำลังท้องอยู่ประมาณ 7 เดือน แล้วมีภาวะเลือดจาง หากดื่มน้ำแดงที่มีเจ้าหน้าที่มักให้ดื่มหลังการบริจาคเลือดจะสามารถช่วยได้หรือไม่

ซึ่งทางเพจดังกล่าวก็ออกมาระบุว่า การดื่มน้ำแดงไม่สามารถช่วยได้สร้างเลือดหรือแก้ปัญหาภาวะเลือดจางได้ เพราะน้ำแดงไม่ได้มีสรรพคุณบำรุงเลือด ถ้าอยากบำรุงเลือด ให้กินยาบำรุงเลือดที่ รพ. เขาแจกให้ตอนไปฝากท้อง แล้วก็หาอาหารจำพวกที่มีธาตุเหล็กเยอะๆ เช่น ผักใบเขียวๆ ตับ เนื้อสัตว์ มารับประทานก็จะช่วยได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ถ้าอ่านฉลากที่ทางผู้ผลิตแจ้งมา จะทราบว่าในน้ำแดงมีน้ำตาล 13% กลิ่นสละ 0.10% ไม่มีธาตุ​เหล็ก​หรือองค์ประกอบใดๆ ที่ใช้ในการผลิตเลือดเลย การที่คุณแม่รู้ตัวเอง​เป็นโรคโลหิตจาง​ แสดงว่าไปหาหมอมาแล้ว แต่ไม่ยอมกินยา เลยจะเสาะแสวงหา​อย่างอื่นกินแทน คำตอบเลยวนมาที่น้ำหวานสีแดงยี่ห้อนี้