เพนกวิน, รุ้ง, ไผ่, ไมค์ เผย 24 มิ.ย. ขึ้นเวทีแน่นอน เชื่อไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัว

ระหว่างเดินทางมาตามนัดศาล ในคดีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎรที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63

Home / NEWS / เพนกวิน, รุ้ง, ไผ่, ไมค์ เผย 24 มิ.ย. ขึ้นเวทีแน่นอน เชื่อไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัว

วันนี้ (22 มิ.ย. 64) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แกนนำกลุ่มราษฎรนำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพะนกวิน, นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน, นายไชยอมร แก้ววิบูรย์พันธ์ หรือแอมมี่, นายอานนท์ นำภา และจำเลยอื่นๆ รวม 22 คน ได้เดินทางมาตามที่ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในคดีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎรที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา

นายจตุภัทร์ หรือไผ่ดาวดิน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในเรื่องการชุมนุมวันที่ 24 มิ.ย. 64 ว่า กิจกรรมชุมนุมครั้งนี้ถือว่าเป็นการรวมกลุ่มทั้งหมดของราษฎร จะมีกิจกรรมตลอดทั้งวันตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจนถึงช่วงกลางคืน แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะยืดเยื้อหรือว่าจะจัดชุมนุมที่ไหน การเรียกร้องที่จะต้องพูดถึงคือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ผ่านมารัฐธรรมนูญที่เสนอโดยฝ่ายค้านมักจะถูกปัดตกเสมอ ซึ่งตนมองว่ารัฐธรรมนูญเป็นหลักแรกที่สำคัญและต้องมาจากประชาชน ความไม่มั่นคงที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนตัดสินใจออกมาเคลื่อนไหวและแสดงจุดยืน

นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน เปิดเผยว่า วันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่จะถึงนี้ การที่ประชาชนหลายกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าการคงอยู่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เป็นข้อดี หากพี่น้องประชาชนเห็นว่าการมีอยู่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นก็ขอให้ออกมาร่วมชุมนุม โดยกลุ่มราษฎรยังยืนยันหลักการเดิม 3 ข้อ คือ

  1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และองคาพยพต้องลาออก
  2. รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน
  3. ปฏิรูปสถาบัน

ส่วนกรณีที่ตำรวจแถลงว่าดำเนินคดีกลุ่มราษฎรไปแล้วกว่า 150 คดี หากตำรวจคิดว่าทำถูกแล้วก็เอามาอีก 150 คดี.สำหรับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มิ.ย. 64 ที่จะถึงนี้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน,นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน ยืนยันว่าจะเข้าร่วมเวทีชุมนุมแน่นอน ซึ่งทั้ง 4 คนเชื่อว่าไม่ผิดเงื่อนไขประกันตัวศาล


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล