บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

‘ประวิตร’ ลั่น!! เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่งพรรคใครพรรคมัน

ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่โหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งขัดกับมติพรรค จะเป็นงูเห่าหรือไม่ ว่า…

Home / NEWS / ‘ประวิตร’ ลั่น!! เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่งพรรคใครพรรคมัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอกประวิตร ปฏิเสธข่าวลือดึง ส.ส. อนาคตใหม่ ที่โหวตรับร่าง พ.ร.บ. งบปี 63 ของรัฐบาล
  • ยืนยันไม่มีบ่อนการพนันที่ถนนสีลม
  • ชี้การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ส่งพรรคใครพรรคมัน

ที่ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่โหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งขัดกับมติพรรค จะเป็นงูเห่าหรือไม่ ว่า ตนไม่รู้ ให้ไปถามเจ้าตัว

ส่วน ส.ส. คนนี้จะมาพรรคประชารัฐเป็นเรื่องดีหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ตอบ ส่วนจะมีคนในพรรคพลังประชารัฐไปให้กำลังใจ น.ส.กวินนาถ หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ เมื่อถามต่อว่าที่ พลเอกประวิตร ไม่ตอบนั้นอยู่ในขั้นตอนการเจรจาหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า จะไปเจรจากับใคร เมื่อถามย้ำอีกว่าเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ หากมีเสียงมาเพิ่มในฝั่งรัฐบาล พลเอกประวิตร ตอบด้วยรอยยิ้มว่า “คุณก็คิดไปสิ”

ทั้งนี้ส่วนเรื่องบ่อนการพนันที่ถนนสีลม ที่นายยุทธพงศ์ จรัสสเถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดประเด็นไว้ในการอภิปรายงบฯ ปี 2563 พลเอกประวิตร ตอบว่าไม่มี พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานมาว่ามีการจับกุมอยู่ตลอด และเป็นเรื่องของ ผบ.ตร. ตรวจสอบ

เมื่อถามว่าสถาการณ์ในประเทศพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นต้องถามกระทรวงมหาดไทยซึ่งเขายังไม่ได้ทำ แต่ในส่วนของความมั่นคงก็ไม่มีอะไร ยกเว้นมีม็อบ

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พลเอกประวิตร บอกว่ายังไม่มีการหารือว่าพรรคพลังประชารัฐจะส่งใคร และยังไม่รู้ว่าทางพรรคจะส่งหรือไม่ ส่วนจะส่งร่วมกันในฐานะตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล หรือส่งแยก พลเอกประวิตร บอกว่าพรรคใครพรรคมัน