ดาราชาย ภาพยนตร์ไทย หนังไทย เป้อารักษ์ โจรปล้นโจร

จากบอดี้ศพ 19 ถึง โจรปล้นโจร ย้อนผลงานการแสดงสุดปังของเป้ อารักษ์

ถ้าจะเอ่ยถึงชื่อเป้ อารักษ์ หลายคนมักมีภาพจำของความเป็นหนุ่มมาดเซอร์ที่มีผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างมากมาย และกับผลงานล่าสุดอย่างภาพยนตร์เรื่อง the exchange – โจรปล้นโจร ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป้ อารักษ์ จะได้ร่วมงานกับนักแสดงอีกคับคั่งอย่าง ชิชา…

Home / NEWS / จากบอดี้ศพ 19 ถึง โจรปล้นโจร ย้อนผลงานการแสดงสุดปังของเป้ อารักษ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายของไทยที่มีผลงานที่หลากหลายตั้งแต่เข้าวงการจนถึงปัจจุบัน สำหรับ เป้ อารักษ์ ที่มีผลงานทั้งงานเดินแบบ ถ่ายโฆษณา มือกีต้าร์ จนถึงมีผลงานทางการแสดงทั้งภาพยนตร์ ละคร และซีรีส์

ถ้าจะเอ่ยถึงชื่อเป้ อารักษ์ หลายคนมักมีภาพจำของความเป็นหนุ่มมาดเซอร์ที่มีผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างมากมาย และกับผลงานล่าสุดอย่างภาพยนตร์เรื่อง the exchange – โจรปล้นโจร ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป้ อารักษ์ จะได้ร่วมงานกับนักแสดงอีกคับคั่งอย่าง ชิชา อมาตยกุล, พชรพล จั่นเที่ยง, ศรัณยู ประชากริช, ชนินทร จิตปรีดา, อมรินทร์ นิติพล, ทศพล ศิริวิวัฒน์, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, จุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์ และ อรวิภา อัศวนิก มาวันนี้เราจึงขอย้อนความทรงจำไปกับ 5 ผลงานการแสดงสุดปังของ เป้ อารักษ์ ที่ครองใจคนดู

บอดี้ศพ 19 (2550)

หลังจากมีงานเดินแบบ ถ่ายโฆษณา และเป็นมือกีต้าร์ในวง slur คาแรกเตอร์ของเป้ อารักษ์ก็เข้าตาทีมงานของ GTH กับผู้กำกับอย่าง ปวีณ ภูริจิตปัญญา จนได้รับบทนำในหนังสยองขวัญแนวจิตวิทยา ที่เขาได้ร่วมงานกับแป้ง อรจิรา , เข็ม กฤตธีรา และเมย์ ภัทรวรินทร์ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดเป้ อารักษ์ได้อย่างสวยงาม เพราะทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ครั้งที่ 17 ประจำปี พ.ศ. 2550 ในสาขานักแสดงนำชาย

รัก/สาม/เศร้า (2551)

เมื่อแจ้งเกิดอย่างสวยงามจากภาพยนตร์เรื่องแรก ก็ย่อมมีผลงานเรื่องที่ 2 ตามมา กับผลงานโรแมนติก – ดราม่า อย่าง รัก/สาม/เศร้า ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ ยุทธเลิศ สิปปภาค ที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนรักสามคน น้ำ-ฟ้า-พายุ โดยที่เป้ อารักษ์ ได้แสดงฝีมือกับ ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ และ พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉาย มันได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่โดนใจวัยรุ่นเป็นอย่างมาก และทำให้ชื่อของเป้ อารักษ์ กลายเป็นชื่อพระเอกที่หลายคนหลงใหล

ความจำสั้น แต่รักฉันยาว (2552)

หลังจากมีผลงานสร้างชื่อต่อเนื่อง เป้ อารักษ์กลายเป็นพระเอกเนื้อหอมที่ค่ายหนังค่ายละครต่างจองตัวให้มารับบทนำ และทำให้เขามีงานต่อเนื่องตลอดปี หลังจากความโด่งดังของหนังเรื่อง รัก/สาม/เศร้า เป้ อารักษ์ก็กลับมาพร้อมกับผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง ความจำสั้น แต่รักฉันยาว (2552) ที่เขาได้ประกบคู่กับ ญารินดา บุนนาค ซึ่งทำให้คอหนังได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆของเขา ในบทที่ดูอบอุ่น และดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานทางการแสดงที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับคอหนังได้มากเลยทีเดียว

เฉือน (2552)

ในปีเดียวกับการฉายหนังเรื่อง ความจำสั้น แต่รักฉันยาว เป้ อารักษ์ก็มีอีกหนึ่งผลงานทางการแสดงภาพยนตร์ที่ทำให้คนดูต้องตกตะลึง กับผลงานภาพยนตร์เรื่อง เฉือน ซึ่งเป็นภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนที่มีเนื้อหาเข้มข้น และบทของเป้ ก็เป็นบทที่หนักหนาสาหัสอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เป้ ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีมือกับนก ฉัตรชัย เปล่งพานิช พระเอกฝีมือฉกาจของเมืองไทย และแน่นอนว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่นักวิจารณ์ยกขึ้นหิ้งว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมเรื่องหนึ่งของไทยเลยทีเดียว

ขุนพันธ์ 2 (2561)

หลังจากรับงานมาอย่างมากมาย พร้อมกับฝีมือทางการแสดงที่มากขึ้น ในปี 2561 เป้ อารักษ์มีผลงานหนังอย่างขุนพันธ์ 2 ซึ่งเป็นภาคต่อที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นไม่แพ้ภาคแรก และยังขนนักแสดงชั้นนำมากมายของไทยร่วมจอ อย่าง  อนันดา เอเวอร์ริงแฮม ในบทขุนพันธ์ , ผู้พันเบิร์ด ในบทเสือฝ้าย และสองสาว ก้อย รัชวิน, แม็กกี้ อาภา ซึ่ง เป้ อารักษ์ รับบทเสือใบ ความสนุกของหนังเรื่องนี้ คือ การเล่นกับเรื่องราวที่เข้มข้นมากขึ้นสะท้อนสภาพสังคมและบริบทสังคมในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี รวมทั้งโปรดักชั่นที่อลังการงานสร้างมากกว่าเดิม และแน่นอนว่าเป้ อารักษ์ก็ได้รับคำชมว่าให้การแสดงที่มีมิติท่ามกลางนักแสดงมากมายในเรื่อง จนตัวหนังและนักแสดงของเรื่องได้รางวัลตามเวทีประกาศรางวัล อย่างรางวัล Mthai Top Talk-About Movie 2019