กรุงเทพมหานคร ฝนตก ฝุ่นละออง

กทม.เช้านี้ฝนตก ช่วยลดปริมาณฝุ่นละออง ชาวกรุงยังสวมหน้ากากกันฝุ่น

เกิดฝนตกหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพ สามารถช่วยทำให้ฝุ่นละอองเบาบางลง ในขณะที่คนกรุงยังคงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง วันนี้ ( 15 ม.ค. 62) เวลา 07.30 น. บริเวณย่านสีลม เกิดฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาทำงานต่างพากันพกร่ม และสวมเสื้อกันฝน เพิ่มเติมจากหน้ากากกันฝุ่นละออง…

Home / NEWS / กทม.เช้านี้ฝนตก ช่วยลดปริมาณฝุ่นละออง ชาวกรุงยังสวมหน้ากากกันฝุ่น

เกิดฝนตกหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพ สามารถช่วยทำให้ฝุ่นละอองเบาบางลง ในขณะที่คนกรุงยังคงสวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

วันนี้ ( 15 ม.ค. 62) เวลา 07.30 น. บริเวณย่านสีลม เกิดฝนตกหนัก ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาทำงานต่างพากันพกร่ม และสวมเสื้อกันฝน เพิ่มเติมจากหน้ากากกันฝุ่นละออง แต่ถือว่านับเป็นเรื่องที่ดีของคนทำงานในกรุงเทพฯ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งฝนที่ตกลงมานั้นเป็นฝนจากธรรมชาติ สามารถช่วยทำให้ฝุ่นละอองเบาบางลง

ทั้งนี้ตามที่ประกาศอุตุนิยมวิทยาประกาศวฃ่า ช่วงเช้าของวันนี้ (15 ม.ค. 62) ลมตะวันออกเฉียงใต้ได้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมกรุงเทพมหานคร โดยฝนเริ่มก่อตัวมาจาก จ.สมุทรปราการ ค่อยๆเคลื่อนตัวเข้ามายังกรุงเทพชั้นใน และจะเคลื่อนไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้เกิดฝนตกไปทั่วบริเวณ

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยควรสวมหน้ากากอนามัย N95 ไว้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าสถาการณ์ฝุ่นละอองกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว