น้ำท่วม ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี

เหตุน้ำท่วมฉับพลันในยุโรปใต้ สเปน-อิตาลี-ฝรั่งเศส มียอดตาย สูญหายเพียบ

เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในหลายประเทศทางยุโรปตอนใต้ โดยทางฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันมีการค้นหาผู้สูญหาย ส่วนทางภาคเหนือของอิตาลี ที่เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดบีบีซีเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในอิตาลีแล้วอย่างน้อย 2 ราย ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ระบุว่า เขาพบร่างของชายคนหนึ่งที่บริเวณชายหาดซึ่งห่างไปทางเหนือของเมืองบาร์เซโลนาราว 40 กิโลเมตร ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า กำลังค้นหาประชาชน 2…

Home / NEWS / เหตุน้ำท่วมฉับพลันในยุโรปใต้ สเปน-อิตาลี-ฝรั่งเศส มียอดตาย สูญหายเพียบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดฝนตกหนัก ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน
  • นอกจากนี้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในภาคเหนือของอิตาลีทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นอย่างน้อย 2 คน
  • ขณะที่ถนนทางตอนใต้ของฝรั่งเศสถูกปิดกั้นเนื่องจากมีน้ำล้นเอ่อจากแม่น้ำ

เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในหลายประเทศทางยุโรปตอนใต้ โดยทางฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสเปนเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันมีการค้นหาผู้สูญหาย ส่วนทางภาคเหนือของอิตาลี ที่เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดบีบีซีเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในอิตาลีแล้วอย่างน้อย 2 ราย

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นโพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ระบุว่า เขาพบร่างของชายคนหนึ่งที่บริเวณชายหาดซึ่งห่างไปทางเหนือของเมืองบาร์เซโลนาราว 40 กิโลเมตร ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า กำลังค้นหาประชาชน 2 คน ซึ่งรายงานระบุว่าเป็นแม่กับลูกชาย ที่บ้านของพวกเขาถูกกระแสน้ำพัดไปในหมู่บ้ายวิลาเวิร์ด ห่างจากเมืองท่าทาร์ราโกนาราว 30 กิโลเมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาในแคว้นกาตาลุญญาทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ส่งผลกระทบต่อประชาชนเกือบ 25,000 คน และทำให้ต้องปิดถนนกว่า 40 สาย เนื่องจากถูกน้ำท่วมและดินถล่มลงมาปิดกั้นการจราจร

นอกจากนี้สถานการณ์น้ำท่วมทางตอนใต้ของฝรั่งเศส มีการแจ้งเตือนภัยในระดับสีส้ม สถานการณ์รุนแรงถึงขั้นมีรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำ และแม่น้ำบางแห่งล้นเอ่อออกมา เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่กระหน่ำลงมาในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง มีปริมาณเทียบเท่าน้ำฝนที่ตกลงมาในระยะเวลา 2 เดือนในช่วงเช้าวันพุธที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้คนกว่า 1,000 คน ที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วม

 

ที่มา www.bbc.com