กระบะ ข่าวสดวันนี้ ม.เกษตร

เผยสาเหตุ กระบะซิ่งแหกโค้ง ชน จยย.นิสิตใน ม.เกษตรฯ

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 มีการแชร์คลิปวิดีโอ อุบัติเหตุบริเวณ ถนนสุธรรมอารีกุล ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนวิภาวดี-รังสิต ลักษณะเป็นถนน 2 เลน มีเกาะกลางแบ่งถนนสองฝั่งรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา…

Home / NEWS / เผยสาเหตุ กระบะซิ่งแหกโค้ง ชน จยย.นิสิตใน ม.เกษตรฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มซิ่งกระบะหลุดโค้ง ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ชนนิสิต ที่ขับรถจักรยานยนต์มาตามปกติ ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย
  • ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาคนขับรถกระบะข้อหาขับรถโดยประมาท
  • ล่าสุดคนขับรถกระบะคันดังกล่าวออกมาเปิดเผยสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 มีการแชร์คลิปวิดีโอ อุบัติเหตุบริเวณ ถนนสุธรรมอารีกุล ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนวิภาวดี-รังสิต ลักษณะเป็นถนน 2 เลน มีเกาะกลางแบ่งถนนสองฝั่งรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ สีเทา แหกโค้ง หลังจากขับรถมาด้วยความเร็วสูง ถนนภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน)

โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้ลอยข้ามรถกระบะอีกคัน และได้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์  จำนวน 3 คัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนิสิตที่ขับรถจักรยานยนต์มาตามปกติจำนวนหลายราย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยหนึ่งในผู้ที่บาดเจ็บ มีอาการสาหัส 1 ราย

มีการเปิดเผยข้อมูลด้วยว่า ผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่าขับรถมาด้วยความเร็ว และเบรคไม่อยู่จนหลุดโค้ง และเฉี่ยวชนรถรถยนต์และรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย ทำให้นิสิตได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ในจำนวนนี้อากาสาหัส 1 ราย อีก 4 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยรถยนต์คันก่อเหตุมีประกันอุบัติเหตุชั้น 1 ซึ่งประกันได้ติดต่อเจรจาเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว

เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะซึ่งเป็นต้นเหตุ โดยนายรัฐวิทย์ ให้การเบื้องต้นว่า ขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ 80 กม.ต่อชั่วโมง กำลังจะมุ่งหน้าไปธนาคารกับเพื่อนสาว ซึ่งปกติจะถอดรองเท้าแตะขับรถ โดยเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ กำลังจะเหยียบเบรกแต่รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ใต้แป้นเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้

จากนั้นจะมีการนำตัวนายรัฐวิทย์ส่งตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ และแจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ”ต่อไป