ข่าวสดวันนี้

บิ๊กตู่ ยกเลือกตั้งนครปฐม คือระบบปชต. ที่ถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐม ว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ขอแสดงความยินดีกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม ตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ยกเลือกตั้งนครปฐม คือระบบปชต. ที่ถูกต้อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ยินดีชาติไทยพัฒนา ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม
  • ขออย่าขยายความ บิ๊กแดง นั่งนายกฯ ต่อ เพราะหน้าที่นี้ไม่ได้เป็นง่ายๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครปฐม ว่า

ในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ขอแสดงความยินดีกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม ตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม มาในครั้งนี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นระบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าผลการเลือกตั้งดังกล่าวสะท้อนความนิยมรัฐบาลของประชาชน ที่ไว้วางใจ และเลือกผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนามาเป็นตัวแทนในครั้งนี้ กระนั้นไม่อยากให้นำผลการเลือกตั้งครั้งนี้มาเป็นเกณฑ์ตัดสินรัฐบาล แต่ให้มองว่าเป็นการตัดสินใจของประชาชนในพื้นที่

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจากตน ว่า ขอสื่ออย่าไปขยายความ เพราะ พล.อ.อภิรักษ์ ก็มาบอกแล้วถึงความตั้งใจในการทำงาน อีกทั้งการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ