นนทบุรี ฝุ่นละออง มลพิษทางอากาศ

เหมือนในหนัง ! นนทบุรี หมอกหนา หวั่นกระทบสุขภาพประชาชน

นนทบุรี หมอกปกคลุม อ.บางกรวย อ.ปากเกร็ด ค่อยข้างหนา หวั่นกระทบสุขภาพ เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศ บนสะพานพระราม 7 อ.บางกรวย…

Home / NEWS / เหมือนในหนัง ! นนทบุรี หมอกหนา หวั่นกระทบสุขภาพประชาชน

นนทบุรี หมอกปกคลุม อ.บางกรวย อ.ปากเกร็ด ค่อยข้างหนา หวั่นกระทบสุขภาพ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศ บนสะพานพระราม 7 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยถ่ายภาพมาในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทั้งหมดและที่ท่าเรือพระราม 7 ซึ่งประชาชนกำลังเดินทางเข้า กรุงเทพ พบว่าสภาพอากาศปกคลุมไปด้วยกลุ่มฝุ่นละออง ดูเหมือนหมอกปกคลุมทั่วพื้นที่ อ.บางกรวย ประชาชนที่เดินทางไปทำงานพบว่ามีบางคนที่ใส่หน้ากากอนามัยและมีบางส่วนไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

ส่วนที่บริเวณเหนือ ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นภาพมุมสูงถ่ายไปยังกรุงเทพมหานครและเมืองทองธานี พบว่ามีหมอกปกคลุมค่อนข้างหนาตา ไม่สามารถมองเห็นอาคารสูงได้ โดยเฉพาะคอนโดเมืองทองธานีมองเห็นเป็นภาพจางๆ เนื่องจากสภาพอากาศมีหมอกปกคลุมทั่ว ดูแล้วคล้ายกับหมอกซึ่งค่อนข้างหนาตา

จากการสอบถาม น.ส.นารีรัตน์ หอมสนั่น อายุ 36 ปี ประชาชนที่เดินทางไปทำงานในพื้นที่ กทม. กล่าวว่าตนกำลังเดินทางไปประชุมในพื้นที่กรุงเทพไม่ค่อยได้เดินทางทางเรือนานๆจะใช้บริการ ตนพอทราบว่าในพื้นที่ อ.บางกรวยมีฝุ่นละอองปกคลุม เพราะดูจากข่าวตนจะใส่หน้ากากอนามัย ตอนนี้พยายามหาซื้อหน้ากากที่ใช้ป้องกันได้ดีไม่ได้ ตนจึงใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาโดยใส่ 2 ชั้นแทน ส่วนตัวเองเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว มีอาการแสบตา แสบจมูก หายใจไม่ค่อยสะดวก

เบื้องต้นประชาชนที่เป็นคนชราเด็กและที่มีโรคประจำตัว ควรหลีกเลี่ยงที่จะออกไปในที่โล่งหรือจำเป็นต้องเดินทางควรสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันผลกระทบที่จะเกิดต่อสุขภาพ