มาตรการควบคุมโควิด-19 โควิด-19 ไปรษณีย์ไทย

สั่งปิด ไปรษณีย์บางซื่อ หลังพบพนักงานติดโควิด

โดยระหว่างนี้สามารถใช้บริการ ไปรษณีย์ดุสิต ไปรษณีย์บางโพ ไปรษณีย์บางกระบือ เเละไปรษณีย์พระจอมเกล้า

Home / NEWS / สั่งปิด ไปรษณีย์บางซื่อ หลังพบพนักงานติดโควิด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย สั่งปิด “ไปรษณีย์บางซื่อ” ชั่วคราว หลังพบว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า พบว่าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางซื่อ กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19 สะสมระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2564 รวมจำนวน 18 คน โดยวันเเรก โรงพยาบาลยืนยันการติดเชื้อ จำนวน 3 คน และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับ ผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงได้กักตัวเฝ้าระวังอาการและตรวจหาเชื้อตามมาตรการของกรมควบคุมโรค ทางกระทรวงสาธารณสุข ต่อมาได้รับแจ้งว่าผู้ที่ถูกกักตัวติดเชื้อเพิ่ม ดังนี้

  • วันที่ 15 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 คน
  • วันที่ 16 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 5 คน
  • วันที่ 17 มิถุนายน 2564 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 คน
  • วันที่ 18 มิถุนายน 2564 มีติดเชื้อจำนวน 6 คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางซื่อทุกคนต่างก็ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไปรษณีย์บางซื่อ จะปิดให้บริการชั่วคราว

บริษัท ไปรษณีย์ไทย เผยอีกว่า ได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ไปรษณีย์บางซื่อทุกจุดอย่างละเอียด รวมถึงพัสดุทุกชิ้นเพื่อความปลอดภัย ตั้งเเต่วันที่ 14 – 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาแล้ว และจะปิดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของที่ไปรษณีย์บางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เพื่อให้ศูนย์บริการสาธารณสุข 3 บางซื่อ เข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้ง โดยจะเปิดให้บริการรับฝากตามปกติอีกครั้ง ในวันที่ 22 มิถุนายน 2564 จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

โดยระหว่างนี้สามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของกับไปรษณีย์ไทยได้ที่ ไปรษณีย์ดุสิต ไปรษณีย์บางโพ ไปรษณีย์บางกระบือ ไปรษณีย์พระจอมเกล้า

มาตรการป้องกันโควิด-19 สำหรับไปรษณีย์ไทย

ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับการดำเนินงานตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ให้บริการต้องคัดกรองก่อนปฏิบัติหน้าที่ ตั้งเเต่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ งดการพูดคุยระหว่างให้บริการ และเจ้าหน้าที่นำจ่ายต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติงาน ก่อนนำจ่ายสิ่งของให้ลูกค้าทุกครั้ง

ในส่วนของศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น และสำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึก ชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าให้เจ้าหน้าที่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 โดยเร็วที่สุด โดยไปรษณีย์ไทยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศแล้วอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน