ชิมช้อปใช้ ชิมช้อปใช้ 2

มีผู้ไม่หวังดี ก่อกวนระบบการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้ 2”

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้เฝ้าติดตามการลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้เฟส 2 พบว่า มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียน โดยนำเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้ ส่งผลให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ ซึ่งธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้ ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังระบบอย่างใกล้ชิด…

Home / NEWS / มีผู้ไม่หวังดี ก่อกวนระบบการลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้ 2”

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียน ชิมช้อปใช้เฟส 2
  • นำเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้
  • ทำให้คนอื่นลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้เฝ้าติดตามการลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้เฟส 2 พบว่า มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียน โดยนำเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้ ส่งผลให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ ซึ่งธนาคารต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้

ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังระบบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด ทั้งนี้นาย อุตตม สาวนายน รมว.คลังได้ประสานงานกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อร่วมมือกันหามาตรการในการป้องกันและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนต่อไป

โดยเช้าวันนี้ (25 ต.ค.62) หลังมีการเปิดลงทะเบียนรอบแรกตั้งแต่เวลา 06.00 น. พบว่า เกิดปัญหาระบบล่มในช่วงช่วงทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้ รวมถึงเกิดปัญหาการรอลงทะเบียนล่าช้ากว่าปกติ ทำให้ใช้เวลาค่อนข้างนานจนกว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน 500,000 คน ในเวลาประมาณ 09.35 น. โดยวันนี้ยังเปิดให้ลงทะเบียนอีกรอบเวลา 18.00 น. จำนวน 500,000 คน