ch7 ช่อง7 ละครช่อง7 ไมค์ภัทรเดช

ทำความรู้จักกับไมค์ ภัทรเดช “เสือผา” ที่สาวๆอยากได้เป็นแฟน

เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่มีผลงานเรตติ้งแรงมาหลายเรื่อง และกระแสข่าวกับเพื่อนสนิทอย่างปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่ทำเอานักข่าวและบรรดาคอละครต่างจับตามองมาอยู่เสมอๆ ยิ่งพอซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจอมโจร ในเรื่อง มธุรสโลกันต์  ออกฉาย ไมค์ ภัทรเดชในบท เสือผา ก็สามารถกระโดดเข้าไปครองใจแฟนละครได้อย่างงดงาม กับเนื้อเรื่องที่พูดถึง เรื่องราวความรักของสุภาพบุรุษจอมโจรอย่างเสือผา…

Home / NEWS / ทำความรู้จักกับไมค์ ภัทรเดช “เสือผา” ที่สาวๆอยากได้เป็นแฟน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลายเป็นกระแสจนสาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ด หลังจากที่ไมค์ ภัทรเดช รับบท “เสือผา” ในซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจอมโจร ในเรื่อง มธุรสโลกันตร์ ที่ทำเอาคอละครสาวๆทุกรุ่นทุกวัยต่างเพ้อหา ด้วยคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจ บวกกับบุคลิก รูปร่าง และฝีมือทางการแสดงของหนุ่มไมค์ ภัทรเดช เอง ก็ทำให้สามารถครองใจแฟนๆได้เป็นอย่างมาก ขึ้นแท่นอีกหนึ่งพระเอกฮอตของปีนี้เลยทีเดียว

เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่มีผลงานเรตติ้งแรงมาหลายเรื่อง และกระแสข่าวกับเพื่อนสนิทอย่างปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่ทำเอานักข่าวและบรรดาคอละครต่างจับตามองมาอยู่เสมอๆ ยิ่งพอซีรีส์ชุด สุภาพบุรุษจอมโจร ในเรื่อง มธุรสโลกันต์  ออกฉาย ไมค์ ภัทรเดชในบท เสือผา ก็สามารถกระโดดเข้าไปครองใจแฟนละครได้อย่างงดงาม กับเนื้อเรื่องที่พูดถึง เรื่องราวความรักของสุภาพบุรุษจอมโจรอย่างเสือผา และราชนิกูลจอมแก่นอย่าง หม่อมหลวงเพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ (รับบทโดย มุกดา นรินทร์รักษ์ ) ให้พ้นจากภัยอันตราย แถมยังสอดแทรกแนวคิด ความรัก มิตรภาพ และ การเสียสละเพื่อบ้านเมืองประเทศชาติ จนทำเรตติ้งสูง 8.4 ทั้งๆที่ยังไม่ถึงตอนอวสาน

ในครั้งนี้ เราจึงขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับพระเอกของเรื่องอย่างไมค์ ภัทรเดช ให้ได้รู้จักตัวตนของเขามากยิ่งขึ้น

การประกวดและตัวประกอบ

จุดเริ่มต้นของเส้นทางบันเทิงของไมค์ ภัทรเดช ซึ่งเป็นคนขอนแก่น มาจากการที่เขาเข้าประกวดในเวที ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2006 โดยได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 และเข้าประกวดในเวที Men’s Health Guys Challenge 2011 ซึ่งหลังจากการประกวด ผลงานการแสดงเรื่องแรกมาจากการเป็นตัวประกอบในละครเรื่อง ปัญญาชนก้นครัว ทางช่อง 3 ซึ่งในตอนนั้นเขาแสดงเป็นนายแบบในงานเดินแฟชั่นโชว์ เท่านั้นเอง

เริ่มเป็นที่รู้จัก

หลังจากเซ็นสัญญากับทางช่อง 7 ผลงานเริ่มแรกของไมค์ ภัทรเดชก็สะดุดตาผู้ชมเป็นอย่างมาก จากการรับบทรองในละครเรื่อง เจ้าพระยา ในบท ระพี ตำรวจหนุ่มหน้าตาหน่วยก้านดี และรับบทพระเอกละครเย็นเรตติ้งสูงในเรื่อง แม่ค้า คู่กับอาภา ภาวิไล ซึ่งทั้งสองเรื่องเป็นผลงานในปี 2556 ทั้งคู่ เรียกได้ว่าเป็นปีที่ชื่อของไมค์ ภัทรเดช ได้ทำความรู้จักกับคอละคร

นักแสดงดาวรุ่งชายที่หลายคนจับตามอง

เมื่อเริ่มได้รับความสนใจ ทางช่อง 7 ก็ป้อนงานให้กับหนุ่มไมค์ รัวๆ และทำให้ปี 2557 กลายเป็นปีที่แจ้งเกิดให้แก่เขาอย่างงดงาม จากละครรีเมคชื่อดังอย่าง คมพยาบาท ที่ไมค์ ภัทรเดชรับบทพระเอกของเรื่อง และในบท ศวัส ในเรื่อง ใยกัลยา ซึ่งจากบทบาทในละครทั้งสองเรื่อง ทำให้ไมค์ ภัทรเดช เดินสายรับรางวัลในฐานะดาวรุ่งชายจากเวทีประกาศรางวัลต่างๆ และทำให้เขากลายเป็นพระเอกที่ทุกคนต้องจับตามอง

ระเบิดฟอร์มอย่างต่อเนื่องกับพระเอกเรตติ้งดี

พอเดินสายรับรางวัลในฐานะดาวรุ่งชายตามเวทีประกาศรางวัลต่างๆ ละครของหนุ่มไมค์ ในช่วงหลังจากนี้ ก็กลายเป็นละครที่กวาดทั้งคำชมและเรตติ้งจากคอละครอย่างมากมาย ทั้งในละครเรื่อง รอยรักแรงแค้น ในบท คิมหันต์ , การรับบทในละครประวัติศาสตร์อย่าง อตีตา ในบท ศิโรตม์ ดำรงกุล / ศรี , การรับบทในละครดราม่าเข้มข้นอย่างโนห์รา ในบท ครรชิต และรับบท ปริวัตร ในละครเรื่อง บัลลังก์หงส์

สมกับหนุ่มขอนแก่น ในละครฟอร์มเยี่ยม นายฮ้อยทมิฬ

และในปี 2560 ชื่อของไมค์ ภัทรเดช ก็กลายเป็นชื่อที่ยังคงครองใจแฟนละครอย่างต่อเนื่อง เพราะการรับบท เคน ในละครฟอร์มยิ่งใหญ่ของช่อง 7 อย่างเรื่องนายฮ้อยทมิฬ ซึ่งในเรื่องนี้ เป็นละครที่ทำให้หนุ่มไมค์ เหมือนได้กลับบ้านเกิด ด้วยการโชว์ทักษะการพูดอีสาน การแสดงที่พัฒนาไปไกลกว่าเดิม และรูปร่างหน้าตาที่ชวนกรี๊ด จนทำให้เขาได้รับรางวัล Mthai Top Talk – About 2018 ในรางวัล นักแสดงชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดของปี

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://www.instagram.com/mike_pattaradet , https://drama.ch7.com/