พรรคไทยรักษาชาติ เลือกตั้ง

‘ไทยรักษาชาติ’ โวย ผบ.ทบ. ปมโจมตีกลุ่มอยากเลือกตั้ง

พรรคไทยรักษาชาติ โวยข้อวิจารณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ต่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นการสื่อสารที่อาจสร้างความขัดแย้ง เหตุระบุอีกฝ่ายเป็นกลุ่มการเมือง หวังความวุ่นวาย ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง พรรคไทยรักษาชาติ ประเมินท่าทีของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ชี้ว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง…

Home / NEWS / ‘ไทยรักษาชาติ’ โวย ผบ.ทบ. ปมโจมตีกลุ่มอยากเลือกตั้ง

พรรคไทยรักษาชาติ โวยข้อวิจารณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ต่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นการสื่อสารที่อาจสร้างความขัดแย้ง เหตุระบุอีกฝ่ายเป็นกลุ่มการเมือง หวังความวุ่นวาย

ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง พรรคไทยรักษาชาติ ประเมินท่าทีของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ชี้ว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คือกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มีแนวทางและเป้าหมาย อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ว่าเป็นการสื่อสารที่อาจสร้างความขัดแย้งได้ พร้อมชี้แจงถึงเจตนาของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ต้องการให้เกิดชัดเจนในวันเลือกตั้ง ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติ ก็เช่นกัน

ขณะที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ยังกล่าวย้ำถึงเจตนาของการชุมนุมและเคลื่อนไหวเป็นการแสดงออกตามหลักประชาธิปไตย และเป็นความพยายามที่จะไม่ให้กระทบต่อสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น ก่อนยืนยันในคำประกาศเดิม ให้ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ภายในวันที่ 18 มกราคมนี้ และยอมรับในวันเลือกตั้งที่ช้าที่สุด คือ 10 มีนาคม ก่อนกำหนดแนวทางชุมนุมวันที่ 19 มกราคมนี้

สำหรับผลการประชุม สำนักเลขาธิการ คสช. ประเมินสถานการณ์ภาพรวมของประเทศ โดยพลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการ คสช. เปิดเผยว่า รัฐบาล และ กกต. กำลังเตรียมงานทั้งพระราชพิธี และการเลือกตั้งให้เกิดความเรียบร้อยที่สุด พร้อมกำชับเรื่องการอำนวยความสะดวกแก่พรรคการเมือง ที่จัดกิจกรรมทางการเมืองและเดินสายหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ อย่างเท่าเทียม เพื่อสร้างบรรยากาศสู่การเลือกตั้งอย่างราบรื่น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า คสช.ได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และภาพรวมของกลุ่มต่างๆ รวมถึงกลุ่มที่ต่อต้านสถาบัน ซึ่งพบว่า ขณะนี้เริ่มมีการขยับตัว และใช้ยุทธการการชุมนุมพร้อมกับการเปิดเวทีปราศรัย โดยมีศาลากลางจังหวัดเป็นพื้นที่เป้าหมาย จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด