กรุงเทพคริสเตียน กลุ่มเซฟบีซีซี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

‘กลุ่มเซฟบีซีซี’ กดดันผู้บริหาร ข้องใจปมเด้งอดีต ผอ.โรงเรียน

สมาคมผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้รวมตัวกันแต่งชุดดำรวมตัวกันบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารของโรงเรียนรับข้อเสนอ พร้อมกับให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ในกรณีที่ให้ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียน ออกจากตำแหน่งโดยไม่เป็นธรรม…

Home / NEWS / ‘กลุ่มเซฟบีซีซี’ กดดันผู้บริหาร ข้องใจปมเด้งอดีต ผอ.โรงเรียน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มเซฟบีซีซี แต่งชุดดำรวมตัวกันบริเซรหน้าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน
  • เรียกร้องให้ผู้บริหารโรงเรียน ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีให้อดีต ผอ. และผจก.โรงเรียน ออกจากตำแหน่ง
  • พรุ่งนี้ (29 ต.ค.62) สมาคมผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เตรียมร้องขอความเป็นธรรมจากภาครัฐ

สมาคมผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้รวมตัวกันแต่งชุดดำรวมตัวกันบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารของโรงเรียนรับข้อเสนอ พร้อมกับให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ในกรณีที่ให้ นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และ นายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี ผู้จัดการโรงเรียน ออกจากตำแหน่งโดยไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ความวุ่นวายที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยา หลังนายสุรินทร์ อนุชิราชีวะ รองผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาฝ่ายบริหาร มาพูดคุยกับกลุ่มเซฟบีซีซี ที่บริเวณประตูโรงเรียน โดยระหว่างการพูดคุยมีพารตะโกนด่าทอและขับไล่นายสุรินทร์ตลอดเวลา

เนื่องจากกลุ่มเซฟบีซีซีต้องการพบกับนายบรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยา เพื่อตกลงพูดคุยถึงสาเหตุที่เคลื่อนไหววันนี้ โดยนายสุรินทร์ กล่าวว่า ต้องการมาเจรจา เพราะเป็นอาจารย์ที่ดูแลโรงเรียน เนื่องจากนายบรรจง ออกไปราชการข้างนอกและไม่ทราบจะกลับเมื่อใดจึงถูกโห่และขับไล่ตลอดการพูดคุย

ต้องการคำชี้จากผู้บริหารชุดปัจจุบัน

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้เดินเข้ามารวมตัวกันบริเวณสนามฟุตบอล โดยมีกลุ่มนักเรียนส่วนหนึ่งร่วมถือป้ายข้อความต่อต้าน พร้อมประกาศปักหลักต่อเนื่อง จนกว่าจะได้รับคำชี้แจงจากผู้บริหารของโรงเรียนและสภาคริสตจักร จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือลาออกทั้งคณะ

จากประเด็นมีการกล่าวหาและกล่าวอ้างว่า ที่ผ่านมานั้นมีการบริหารงานภายในที่ไม่โปร่งใส ขาดหลักธรรมาภิบาล ขาดมนุษยธรรม ขาดความยุติธรรม และไม่ยอมรับฟังปัญหาใดๆ รวมทั้งผู้บริหาร มีแต่เครือญาติ วงศ์วาน และบริวาร จริงหรือไม่นั้น ต้องให้ทุกฝ่ายลงมาตรวจสอบจากภาครัฐและสังคมออนไลน์ตลอดจนสื่อสารมวลชนทุกแขนง
 
ร่วมทั้งมาตรการระงับการจ่ายเงินค่าเทอมเป็นการชั่วคราวทั้งหมดทุกชั้นปี กำลังจะเริ่มขึ้นถึงขั้นแตกหัก ส่วนจะจริงหรือไม่ต้องช่วยกันติดตาม และรอฝั่งทางผู้บริหารและสภาคริสตจักรออกมาแถลงตามความเป็นจริง และการแก้ปัญหาเรื้อรังนี้โดยเร็ว เพื่อมิให้ยืดเยื้อเด็ดขาด เพราะมีแต่เสียหายและเสื่อมเสียต่อศรัทธาทั้งสิ้น

บุตรหลานเริ่มรู้สึกไม่ต้องการเรียนที่นี่แล้ว….

ด้านนางอนงค์นาฏ เถกิงโรจนะกุล ตัวแทนกลุ่มเซฟบีซีซี ระบุว่าเหตุผลการเคลื่อนไหววันนี้ ยังคงเป็นเหตุผลเดิมคือ ทวงถามความเป็นธรรม และขอพบประธานบอร์ดโรงเรียน และผู้บริหารสภาคริสตจักรในประเทศไทย ต่อปัญหาการกล่าวหาผู้บริหารโรงเรียนว่ากระทำผิดวินัย และผิดต่อระเบียบการบริหารงาน

อีกทั้งมีการพิจารณาลงโทษ ทั้งที่กระบวนการสอบสวนไม่เป็นธรรมและขาดธรรมาภิบาล จนนำไปสู่การสั่งลงโทษด้วยการไล่ออกนายวัชรพงษ์ อภิญญานุรังสี อดีตผู้จัดการโรงเรียน และสั่งย้ายนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่สำคัญปัญหาเริ่มส่งผลต่อบุตรหลานที่มีความรู้สึกไม่ต้องการเรียนที่นี่แล้ว

พรุ่งนี้เตรียมร้องขอความเป็นธรรมจากภาครัฐ

สำหรับบรรยากาศบริเวณสนามกีฬาโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ขณะนี้นักเรียนบางส่วนลงมาร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่มเซฟบีซีซี โดยชูป้ายประท้วงริมสนามหญ้า และยังคงมีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันทยอยเดินทางมาสมทบที่สนามกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะเอกสารที่มีการเผยแพร่ระบุว่า จะมีกิจกรรมตั้งแต่ 07.30 น. ไปจนถึงช่วงเย็นวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ สน.ยานนาวา

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ( 29 ต.ค. 62 ) สมาคมผู้ปกครอง รวมถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้ร่วมลงชื่อขอความเป็นธรรม เพื่อไปยื่นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรี ชั้น 1 อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม) ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กทม.