นักโทษหลบหนี

จับได้แล้ว!! นักโทษหลบหนี ขณะออกทำงานนอกเรือนจำ

พันตํารวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. นักโทษชายไพรหิว ภูมิภู อายุ 36…

Home / NEWS / จับได้แล้ว!! นักโทษหลบหนี ขณะออกทำงานนอกเรือนจำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุนักโทษหลบหนี ขณะออกทำงานนอกเรือนจำ วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา
  • ล่าสุดจับกุมตัวได้แล้ว หลังหลบหนีกลับบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ
  • เผยนักโทษรายดังกล่าว เหลือโทษเพียง 3 เดือนเท่านั้น

พันตํารวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. นักโทษชายไพรหิว ภูมิภู อายุ 36 ปี คดีลักทรัพย์ นักโทษเรือนจําพิเศษ กรุงเทพมหานคร กําหนดโทษ 2 ปี และจะครบกําหนดพ้นโทษในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563ได้หลบหนีขณะออกทํางานนอกเรือนจํา โดยสถานีตํารวจนครบาลประชาชื่น ได้มีการรออกหมายจับไว้แล้ว พร้อมกับได้ทําการติดตามตัว เพื่อนําตัวนักโทษดังกล่าวมาดําเนินคดี

ล่าสุดวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลว่า นักโทษรายดังกล่าว ได้กลับเข้ามายังภูมิลําเนาเดิมที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จึงได้ประสานงานไปยังเรือนจําใกล้เคียง ได้แก่ เรือนจําจังหวัดชัยภูมิ และเรือนจําอําเภอภูเขียว ทําการตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ ตํารวจสถานีตํารวจภูธรภูเขียว พบว่านักโทษรายดังกล่าวได้ลักเอารถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขับขี่หลบหนี

จนไล่ติดตามไปยังเขต อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รถจักรยานยนต์ของนักโทษ ได้ล้ม และนักโทษได้หลบหนีเข้าไปในไร่อ้อยของประชาชนในพื้นที่ จากนั้นได้ระดมกําลังจากสถานี ตํารวจภูธรชุมแพ และกําลังจากเรือนจํากลางขอนแก่น และเรือนจํากลางสุรินทร์ เข้ามาสนับสนุน ภารกิจ กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ชุดปฏิบัติการได้ทําการจับกุม นักโทษชายไพรทิว ภูมิภู ได้เป็นผลสําเร็จ และนําตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตํารวจนครบาลประชาชื่นเพื่อดําเนินคดีต่อไป

กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งผู้แจ้งเบาะแส ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตํารวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่เรือนจํา ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้จนประสบผลสําเร็จ สําหรับ นักโทษรายนี้ กรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาให้โอกาสในการออกไปทํางานสาธารณะเพื่อช่วยเหลือสังคม เนื่องจากเหลือโทษเพียง 3 เดือน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายคืนคนดีสู่สังคม แต่เมื่อนักโทษไม่รับโอกาสและ ไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่วางไว้ จึงต้องถูกดําเนินคดีและกลับเข้าไปสู่การควบคุมในเรือนจําต่อไป